- Myanmar đã và đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho AFF Cup 2018 để sẵn sàng cạnh tranh tấm vé vào bán kết với tuyển Việt Nam.

Đối thủ tuyển Việt Nam AFF Cup 2018: Malaysia gửi tuyên chiến

Sao HAGL lên tuyển Việt Nam: Biến lớn vào giờ chót?

Trọng tài "gây bão" đoạt danh hiệu Còi vàng 2018

Ngay sau khi giải VĐQG Myanmar kết thúc với chức vô địch thuộc về Yangon United, đội bóng được coi trở ngại thứ hai ở bảng đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo tham dự, chính thức được tập trung vào cuối tháng 9 để chuẩn bị kỹ càng cho AFF Cup 2018.

{keywords}
Myanmar vừa để thua Indonesia 0-3 ở trận giao hữu đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2018

Theo kế hoạch Myanamar có 2 trận giao hữu chính thức trước khi ra quân gặp Campuchia tại Mandalay vào ngày 8/11 tới đây. Ở trận đấu đầu tiên, Myanmar thất bại 0-3 trước chủ nhà Indonesia vào tối 10/10.

Trận đấu giao hữu chính thức còn lại của thầy trò HLV Antonie Hey sẽ gặp đại diện tới từ Nam Mỹ là tuyển Bolivia vào ngày 13/10 tới tại Yangon.

Nhìn vào sự chuẩn bị của Myanmar so với thầy trò HLV Park Hang Seo khiến người hâm mộ phải lo ngại cho tuyển Việt Nam, nhất là khi “White Angels” đang có sự tiến bộ nhất định trong thời gian qua.

Tuy nhiên, thực tế lại không giống như suy nghĩ khi tuyển Myanmar đang phải đối mặt với hàng loạt khó khăn, trong đó có những chấn thương từ các trụ cột.

{keywords}
Aung Thu dính chấm thương phải nghỉ ít nhất 1 tháng

Ở trận đấu vừa qua trước Indonesia và thậm chí trong những lượt đầu tiên tại AFF Cup 2018 tới đây, gần như chắc chắn Myanmar không thể sử dụng chân sút xuất sắc nhất đang thi đấu tại Thái Lan là Aung Thu khi tiền đạo này gãy tay trước khi Thai-League kết thúc.

Chấn thương của Aung Thu sẽ phải nghỉ ít nhất 1 tháng mới có thể trở lại để buộc HLV Antonie Hey đang tính toán có thể đưa tiền đạo này vào danh sách tham dự AFF Cup hay không.

Nếu như sự vắng mặt của Aung Thu còn bỏ ngỏ, thì với chấn thương của một chân sút khác là Kyaw Ko Ko gần như chắc chắn không thể dự AFF Cup vào tháng 11 tới.

Với những khó khăn như thế, để Myanmar có thể đánh bại tuyển Việt Nam là không dễ dàng, cũng như tái lập thành tích vào bán kết như kỳ AFF Cup gần nhất thực sự là một thách thức rất lớn với “White Angels”.

Tất nhiên, tuyển Việt Nam có thể hạ Myanmar trong trận đấu trên sân của đối thủ này (chưa xác định) vào ngày 20/11 tới hay không lại vẫn phải chờ...

Mai Anh