- Ngay trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, cái tên Quang Hải bỗng nở rộ trên phương tiện truyền thông với hàng loạt giải thưởng, bình chọn đang chờ đợi. Nghe thì vui, những nghĩ kỹ thì bỗng lo và lại nhớ tới câu chuyện của Công Phượng ít năm về trước...

Malaysia tổn thất nặng vẫn tuyên bố thắng Việt Nam tại Bukit Jalil

Quế Ngọc Hải: Từ “gã đồ tể” đến trò cưng của thầy Park

Quang Hải lọt danh sách ứng viên Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Quang Hải được yêu...

Việc Quang Hải có tên trong hàng loạt cuộc bầu chọn vinh danh ở môn bóng đá trong năm 2018 từ cấp khu vực đến châu lục là không phải bàn cãi, vì đơn giản sau những gì mà cầu thủ nhỏ bé đến từ Việt Nam thể hiện rất xứng đáng với điều này.

Không chỉ xứng đáng có mặt ở danh sách đề cử, việc Quang Hải có tên ở hạng mục bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu lục 2018 cũng là một vinh dự to lớn không chỉ riêng với cá nhân Hải “con” mà còn đối với cả bóng đá Việt Nam.

{keywords}
Quang Hải đang đứng trước rất nhiều giải thưởng dành cho cá nhân của năm 2018

Bởi đây gần như là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam có tên trong danh sách đề cử giải thưởng thường niên được tạp chí Titan Sports (Trung Quốc) và kênh Fox Sports Asia phối hợp tổ chức từ năm 2013.

Dù có thể không phải giải thưởng chính thống từ AFC, nhưng rõ ràng việc được vinh danh sau những gì đã cống hiến, cũng như mang hình ảnh của bóng đá Việt Nam toả sáng rực rỡ ở các giải đấu như U23 châu Á, Asiad... những ghi nhận từ truyền thông quốc tế cho Quang Hải cũng là rất đáng trân trọng.

Không chỉ được vinh danh ở tầm châu lục, vào lúc này Hải “con” cũng đang có tên trong hàng loạt danh hiệu khác như cầu thủ xuất sắc, bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2018... để càng thấy tiền vệ tuyển Việt Nam chơi hay như thế nào trong năm qua...

đến câu chuyện của Công Phượng

Ít năm trước vào lúc Quang Hải vẫn đang khẳng định mình, thì Công Phượng đã trở thành ngôi sao lớn nhất của bóng đá Việt Nam, là cái tên yêu thích bậc nhất trên phương tiện truyền thông trong nước lẫn quốc tế, không khác bao nhiêu so với đồng đội ở tuyển bây giờ.

Ở thời điểm đó, truyền thông trong nước lẫn quốc tế đã gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam” sau màn trình diễn chói sáng ở tuổi 18 trong màu áo U19, hay U23 Việt Nam, kèm theo đó là những kỳ vọng về một ngôi sao mới hàng đầu khu vực lẫn khu vực. 

{keywords}
để nhiều người phải lo khi Công Phượng đã từng như thế

Nhưng ở khoảng thời gian được tung hô ấy, những gì Công Phượng để lại đã không mang đến như đúng sự kỳ vọng mà truyền thông, người hâm mộ dành cho mình khi lúc mờ, lúc tỏ. Thậm chí có thời điểm rơi xuống đáy cả sự thất vọng như quãng thời gian ở Nhật là ví dụ.

Chấn thương là một phần, nhưng quan trọng hơn Công Phượng đã không được làm ngôi sao bình thường khi bị đặt lên vai quá nhiều tình yêu, sự kỳ vọng cũng như sự soi mói về đời tư... để rồi không thể bứt lên quá mạnh mẽ, dù năng lực là có thừa.

Kể lại câu chuyện của Công Phượng không có nghĩa đánh đồng với việc của Quang Hải, khi cả hai có xuất phát điểm, tính cách rồi cả những mối quan hệ xã hội xung quanh khác nhau hoàn toàn, nhưng là không thừa với bất cứ một cầu thủ trẻ nào.

Chỉ hy vọng ở tuổi 21 những lời khen hay sự vinh danh sẽ giúp Quang Hải hưng phấn hơn và tiến xa trong sự nghiệp của mình thay vì trồi trụt như Công Phượng những năm qua. Rất mong là như thế, bởi Hải “con” thực sự là hàng hiếm của bóng đá Việt Nam chứ không phải Công Phượng...

Xuân Mơ

Xuân Trường: Tuyển Việt Nam háo hức với chảo lửa Bukit Jalil

Xuân Trường: Tuyển Việt Nam háo hức với chảo lửa Bukit Jalil

Chia sẻ với giới truyền thông, Xuân Trường đã khẳng định: Tuyển Việt Nam đang rất háo hức được thi đấu trên sân bóng có hơn 8 vạn khán giả ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Công Phượng: Hỏng ăn kinh điển, mà đáp trả cũng thật... dễ sợ

Trước người Philippines, Công Phượng có pha hỏng ăn... kinh điển, để sau đó chân sút HAGL đáp trả thật... dễ sợ cùng tuyển Việt Nam phá hủy đối thủ, tiến vào chung kết AFF Cup 2018.