- Hàng chục người đã bị ngất xỉu và cũng như có trường hợp phải nhập viện cấp cứu khi chen lấn mua vé xem trận chung kết lượt đi AFF cup 2016 giữa chủ nhà Indonesia và Thái Lan vào ngày 14/12 tới.

Cũng giống như trận bán kết lượt đi với ĐTVN cách đây không lâu, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã tổ chức bán vé qua 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Theo xác nhận của PSSI chỉ có 13 ngàn vé (tức chưa đầy 1/2 sức chứa sân Pakansari) được họ bán ra bằng hình thức trực tuyến thông qua một đơn vị tư nhân phân phối.

Tổng thư ký Ade Wellington chia sẻ, PSSI đã hợp tác với nhà phân phối Kiostix để giảm thiểu rủi ro sai sót, và đưa vé đến tay người dân nhanh nhất.

{keywords}
Số lượng vé bán trực tuyến là rất ít buộc các fan hâm mộ Indonesia phải săn vé theo cách truyền thống 

Nhưng với chỉ chừng đó vé rõ ràng là khó có thể đủ với người hâm mộ xứ sở vạn đảo, nhất là khi thầy trò Riedl vừa cùng ĐTVN tạo ra trận đấu quá nhiều cảm xúc ở Mỹ Đình để trận chung kết lượt đi giữa đội chủ nhà và Thái Lan là rất nóng.

Sau những rắc rối từ trận bán kết lượt đi với Việt Nam, PSSI đã tổ chức bán vé tốt hơn. Ở các địa điểm bán vé, lực lượng cảnh sát và quân đội tham gia đông đảo.

PSSI cũng thuê rất nhiều nhân viên kinh doanh để tránh việc người dân phải xếp hàng quá lâu. Cùng với đó là lực lượng tình nguyện viên làm việc với cường độ cao để đảm bảo trật tự.

{keywords}
Và để có vé vào sân xem đội nhà thi đấu chuyện xếp hàng chờ đợi vài giờ và...ngất xỉu là đương nhiên

Tuy nhiên, với sức nóng của trận chung kết những nỗ lực của PSSI chẳng thấm vào đâu khi chỉ tung ra 15 ngàn vé tại các điểm bán trực tiếp cho người dân.

Chỉ ngay trong buổi sáng 13/12, tức một ngày trước khi trận chung kết lượt đi ở sân Pakansari (tỉnh Bogor) diễn ra cảnh tượng các CĐV Indonesia chen nhau mua vé cũng là khá khủng khiếp.

Theo như ghi nhận đã có khoảng 20 trường hợp ngất xỉu trong lúc xếp hàng mua vé, một số người phải nhập viện với tình trạng mất nước vì chen lấn trong thời tiết nắng nóng để kiếm vé vào sân.

Nếu như không bị đánh bại tại vòng bán kết, e rằng cảnh tượng này cũng sẽ tái diễn với các CĐV Việt Nam - những người vốn cũng thường xuyên "làm điều đó" mỗi khi ĐTVN tham dự các giải đấu và có thành tích tốt ở khu vực.

K.N