- Tiền đạo ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về giúp tuyển Việt Nam lần thứ 2 vô địch AFF Cup đã không diễn tả nổi cảm xúc của mình sau trận đấu.

Việt Nam vô địch AFF Cup 2018: Căng thẳng, nghẹt thở rồi khóc òa...

Video chung kết lượt về Việt Nam 1-0 Malaysia

Hạ Malaysia, Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm

Không giấu được cảm xúc của mình sau trận trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, tiền đạo Anh Đức hồ hởi cho biết: "Thật tuyệt vời. Lúc này tôi không biết nói gì nữa. Đã 10 năm rồi Việt Nam mới lại vô địch AFF Cup. Tôi đang quá xúc động".

{keywords}
Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất ở trận chung kết lượt về. Ảnh: SN

Ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 15/12, tiền đạo đang đầu quân cho CLB B.Bình Dương đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất. Đó là pha bắt vô-lê tuyệt đẹp trong vòng cấm từ đường căng ngang thuận lợi của Quang Hải bên cánh trái.

Xem video:

Góp công lớn giúp tuyển Việt Nam đoạt chức vô địch AFF lần thứ 2, Anh Đức không quên nói lời cảm ơn người hâm mộ: "Lúc này tôi chỉ muốn cảm ơn người hâm mộ. Nếu không có họ, chúng tôi sẽ không thể đạt được thành quả hôm nay. Cảm ơn các CĐV Việt Nam trong nước và trên thế giới".

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Malaysia với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận. Đây là cái kết trọn vẹn cho một năm đầy ắp kỳ tích của bóng đá Việt Nam. Đây cũng là lần thứ 2 bóng đá nước nhà lên ngôi ở đấu trường khu vực, sau lần đầu tiên vào năm 2008 cũng tại Mỹ Đình.

Vĩnh Tường