- Thuyền trưởng trưởng đội tuyển Myanmar Gerd Zeise đã dành những lời khen ngợi có cánh với tiền đạo Lê Công Vinh – người ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐTVN.

Xuất hiện trong phòng họp báo sau trận thua ĐTVN, HLV Gerd Zeise không quá buồn khi đội nhà trắng tay trong ngày ra quân. 

Lý giải về trận thua của Myanmar, ông thầy người Đức nói: "Hôm nay, các cầu thủ của tôi thi đấu quá chậm chạp, nhất là ở 2 tình huống dẫn đến bàn thua. 

Tuyển Việt Nam ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với Myanmar nên chúng tôi không có gì nuối tiếc sau trận thua này. Đội tuyển Việt Nam cũng chơi đồng đội, gắn kết hơn chúng tôi”.

{keywords}

HLV Gerd Zeise hết lời khen ngợi Công Vinh. Ảnh S.N

Khen ngợi lối chơi tập thể của ĐTVN, HLV đội chủ nhà cũng tỏ ra rất ấn tượng với một số chân sút đội khách, trong đó của tiền đạo Lê Công Vinh

Tôi rất ấn tượng với cầu thủ số 9 Công Vinh. Cậu ấy đúng là tiền đạo đẳng cấp bậc nhất ở khu vực, nhiều lúc cầu thủ phòng ngự của Myanmar không thể biết cậu ấy xử lý bóng như thế nào. 

Ngoài ra, cầu thủ mang áo số 14 (Xuân Trường - PV) và số 11 (Thành Lương) cũng gây ấn tượng mạnh với tôi”.

Thất bại trước ĐTVN là điều có lẽ đã được dự đoán từ trước, và với những gì đã thể hiện tấm vé vào bán kết vẫn chưa khép lại đối với đoàn quân của HLV Gerd Zeise khi phía trước còn 2 đối thủ "vừa miếng" hơn là Campuchia và Malaysia

Hữu Nghiêm (từ Yangon, Myanmar)

{keywords}