- Cả hai sân Hàng Đẫy và Cẩm Phả đều không đạt tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu tại AFC Cup 2017, vì thế 2 CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh sẽ phải chọn sân khác để thi đấu.

Lệnh cấm của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã được gửi tới VFF. Trước đó, đại diện AFC đã có cuộc khảo sát về cơ sở vật chất ở 2 sân Hàng Đẫy và Cẩm Phả. Kết quả là cả hai sân V-League này đều không đạt chuẩn. 

Cụ thể, sân Cẩm Phả được đánh giá có mặt cỏ đẹp, khán đài tốt nhưng phòng chức năng không đủ và không đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, Quảng Ninh không có sân bay nên không thuận tiện cho việc di chuyển của các đội khách. Hiện các đội bóng muốn tới sân Cẩm Phả phải đáp máy bay xuống sân bay Nội Bài rồi di chuyển khoảng 200km tới Cẩm Phả, hoặc sân bay gần nhất là Cát Bi (Hải Phòng).

{keywords}
Văn Quyết sẽ không được thi đấu trên sân Hàng Đẫy ở AFC Cup

Trong khi đó, hiện tượng nứt trên khán đài của sân Hàng Đẫy vẫn chưa được xử lý dứt điểm kể từ mùa giải 2016. Bên cạnh đó, các phòng chức năng của sân này cũng không được đánh giá cao. Vì vậy, AFC yêu cầu Hà Nội FC và Than Quảng Ninh phải chọn sân khác đủ tiêu chuẩn tổ chức các trận quốc tế làm sân nhà nhà tại AFC Cup 2017. Nhiều khả năng sân Mỹ Đình sẽ là sân nhà của hai đại diện Việt Nam.

AFC Cup 2017, giải đấu danh giá thứ 2 châu lục sau AFC Champions League. Ở giải năm nay, 36 đội sẽ được chia làm 9 bảng theo từng khu vực, và đương nhiên 2 đại diện của Việt Nam sẽ chỉ tham dự ở khu vực Đông Nam Á.

Ngay trước Tết Nguyên đán, Hà Nội FC thua ngay trận đầu tại vòng loại AFC Champions League trước đại diện của Hongkong là Kitchee, nên đội bóng thủ đô sẽ thi đấu ở AFC Cup cùng Than Quảng Ninh.

{keywords}
Ba bảng thi đấu của các đội khu vực ĐNA

Theo kết quả bốc thăm, Hà Nội nằm ở bảng G của AFC Cup cùng các đội Felda United (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore) và Ceres Negros (Philippines). Than Quảng Ninh rơi vào bảng H cùng các đội Yadanarbon (Myanmar), Lanexang United (Lào), cùng đội thắng trong cặp đấu giữa Phnom Penh Crown và Home United.

Bảng đấu còn lại của khu vực Đông Nam Á gồm có Johor Darul Ta’zim (Malaysia), Magwe (Myanmar), Global (Philippines) cùng đội thắng trong cặp đấu Boeungket Angkor và Lao Toyota.

Mỗi bảng đấu sẽ chọn ra đội nhất bảng cùng đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt tiếp vào vòng tiếp theo.

S.N