Mười ngày trước, chiếc ghế của Sarri đã bị lung lay dữ dội khi đoàn quân áo xanh thua lấm lưng trắng bụng 0-6 trên sân Etihad trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

{keywords}
HLV Sarri đang phải chịu nhiều sức ép

Kể từ đó đến nay, sức ép tiếp tục đè nặng lên vị chiến lược gia người Italia. Maurizio Sarri không còn nhận được sự ủng hộ từ các học trò trong phòng thay đồ cũng như BLĐ The Blues.

Mọi thứ còn tồi tệ hơn ở trận thua MU 0-2 tại FA Cup hồi đầu tuần. Nhiều fan Chelsea đã la ó, chế nhạo triết lý "Sarri-ball" và muốn ông rời cương vị HLV trưởng càng sớm càng tốt.

Nguồn tin từ Stamford Bridge cho hay, các sếp lớn sẽ họp bàn sa thải Sarri nếu đoàn quân áo xanh tiếp tục phơi áo trước Man City ở trận chung kết Carabao Cup (cúp liên đoàn Anh) vào cuối tuần này.

Trước mắt, thầy trò Sarri sẽ phải chuẩn bị cho trận đấu lượt về vòng 1/16 Europa League gặp Malmo. Lượt đi trên đất Thụy Điển họ đã giành chiến thắng 2-1.

Trở lại cuộc thư hùng gần nhất với MU, đám đông người hâm mộ The Blues đã nguyền rùa lối đá theo phong cách Sarri-ball và kêu gọi "đá đít Sarri ngay sáng hôm sau".

{keywords}
Abramovich đang khá thất vọng với kết quả của đội bóng con cưng dưới thời Sarri

Bản thân cựu HLV Napoli thừa nhận, ông không thể thúc đẩy tinh thần các học trò, và lối chơi mà Sarri đang áp dụng khiến nhiều cầu thủ trụ cột Chelsea cảm thấy ức chế, trong đó có Eden Hazard và N'Golo Kante.

Trường hợp tống khứ Sarri, phía Chelsea chỉ mất 5 triệu bảng tiền bồi thường. Trợ lý Zanfranco Zola nhiều khả năng sẽ lên làm HLV tạm quyền và tỷ phú Abramovich đã nhắm Zidane cho chiếc ghế HLV lâu dài.

* Anh Tuấn