- Hơn một tháng trước khi Chelsea sa thải Mourinho, tỷ phú Abramovich cử người tiếp cận mời Ancelotti về Stamford Bridge. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Italia đã lắc đầu từ chối.

Ancelotti đang trong giai đoạn thất nghiệp sau khi chia tay Real hè năm ngoái. Ông là sự lựa chọn số 1 của Chelsea để tiếp quản ghế nóng của Mourinho cho đến cuối mùa.

Tờ Sportsmail cho hay, phía Chelsea đã liên hệ với Ancelotti hồi tháng 11, thời điểm 5 tuần trước khi Abramovich quyết định sa thải Jose Mourinho.

{keywords}

Ancelotti từng thành công cùng Chelsea

Tuy nhiên, Ancelotti không muốn quay về Chelsea với bản hợp đồng ngắn hạn. Thay vào đó, ông đã ký giao kèo 3 năm thay Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich kể từ mùa giải tới.

Sau khi không thuyết phục được Ancelotti, Abramovich đã quay về phương án Guus Hiddink. Chiến lược gia Hà Lan cũng từng chữa cháy cho The Blues mùa 2008/09 và cùng CLB đoạt cúp FA.

Chia sẻ với bạn bè, Abramovich thừa nhận việc sa thải Ancelotti trước đây là một trong những điều khiến ông cảm thấy tiếc nuối nhất. Tỷ phú người Nga vẫn đánh giá cao năng lực HLV người Italia.

Nhà cầm quân 56 tuổi này từng giúp Chelsea đoạt cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup ngay mùa đầu tiên dẫn dắt. Tuy nhiên, Abramovich tỏ ra thiếu kiên nhẫn khi đội bóng thành London không thể tiến xa ở Champions League.

Khoảng thời gian vừa qua, ngoài Chelsea, Ancelotti còn nhận được nhiều lời đề nghị khác của M.U và Liverpool.

* T.A