- HLV Đặng Anh Tuấn tiết lộ, cô học trò Nguyễn Thị Ánh Viên đã nhận được lời mời chính thức từ 20 trường đại học trên đất Mỹ trong quá trình tập luyện tại xứ sở cờ hoa.

Được biết, cả 20 trường đại học này đều cam kết dành cho kình ngư người Việt Nam suất học bổng toàn phần, kèm theo các chế độ đãi ngộ phục vụ một cách tốt nhất cho việc tập luyện của Ánh Viên. Tuy nhiên, HLV Đặng Anh Tuấn không tiết lộ danh sách những trường đại học cụ thể đã mời gọi cô học trò của mình.

Nếu nhận lời, kình ngư người Cần Thơ sẽ vừa được học văn hóa vừa tham gia tập luyện và thi đấu tại CLB bơi hay trung tâm thể thao của nhà trường.

{keywords}
Ánh Viên được 20 trường đại học Mỹ săn đón

Dù vậy, Ánh Viên vẫn chưa tính đến việc học tập tại một trường đại học của Mỹ. Bởi hiện tại, kình ngư số 1 Việt Nam vẫn muốn tập trung cho sự nghiệp bơi lội ít nhất là sau Thế vận hội 2020.

Mới đây, Ánh Viên đã tranh thủ bay về nước để hoàn thành nhiệm vụ thi học kỳ 1 lớp 12 tại trung tâm giáo dục thường xuyên quận Thủ Đức (TP.HCM). Ngay sau đó, nữ VĐV sinh năm 1996 này trở lại Mỹ để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho Olympic Rio 2016.

Sau khi đạt tới 3 chuẩn A Olympic, Ánh Viên đang rất quyết tâm và đặt ra mục tiêu lọt vào chung kết một trong 3 nội dung sở trường là bơi 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp và 200m ngửa.

Giữa tháng 1 vừa qua, Ánh Viên đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc 2015 - năm mà VĐV người Cần Thơ có nhiều thành tích vang dội trên đấu trường quốc tế. Trong đó phải kể tới 1 HCB, 1 HCĐ ở Cúp bơi lội thế giới; 8 HCV SEA Games và thiết lập 8 kỷ lục trên đất Singapore; 7 HCV và 5 HCB giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á; 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ giải thể thao quân sự thế giới.

Q.C