IEM Rio Major 2022 đã có nhà vô địch. Đó chính là đội tuyển đến từ khu vực CIS - Outsiders. Sau 1 chặng đường dài từ vòng Challengers cho tới trận chung kết, King Jame cùng đồng đội đã có một màn trình diễn đầy thuyết phục trước Heroic và đánh bại những chàng trai đến từ Đan Mạch với tổng tỉ số 2-0. Tuy nhiên với Heroic, đây cũng là một mùa giải tuyệt vời khi họ đã đánh bại cả Team Liquid, và chiến thắng chính Furia trên sân nhà, điều mà Navi cũng đã không thể làm được. Chỉ riêng việc đây là lần đầu tiên Heroic bước tới vòng chung kết Major đã cho thấy những chàng trai Đan Mạch đã thi đấu nỗ lực đến thế nào.

Niềm vui vỡ òa của Outsiders 

Ngay ở map Mirage, map pick của chính mình, Outsiders đã chứng tỏ sự vượt trội khi sớm vươn lên dẫn trước với tỉ số 3-0. Ngay sau đó mặc dù cadiaN cùng đồng đội đã có những màn thi đấu khởi sắc và đôi lúc cân bằng được thế trận, nhưng những tình huống đọc map và chỉ đạo chiến thuật rất tốt đến từ đội trưởng Jame đã giúp cho Outsiders giành được chiến thắng. 16-12 là tỉ số của ván đấu đầu tiên, cũng phải nói Mirage không phải là một map đấu sở trường của Heroic khi chính tại map đấu này họ cũng đã từng để thua 16-5 trước team Liquid tại vòng Legends.

Chúc mừng team Outsiders - Nhà vô địch của IEM Rio Major 2022

Tại map đấu tiếp theo, Heroic chọn cho mình map đấu sở trường Overpass, nơi họ đã từng giành chiến thắng 16-9 trước chính Outsiders ở vòng Legends. Tuy nhiên dường như King Jame đã lường trước được điều này. Tại chiến trường Overpass, tất cả những miếng đánh đến từ team Heroic đều bị Outsiders chặn đứng và dường như đọc vị được từ trước. Khả năng call team và đọc trận đấu xuất sắc của Jame, kèm theo đó là sự tỏa sáng của Fl1t đã giúp cho đại diện đến từ CIS giành chiến thắng dễ dàng 16-5 trước team Heroic. Outsiders lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại một giải đấu Major. 

Mùa giải IEM Rio Major 2022, cuối cùng cũng đã kết thúc. King Jame cùng đồng đội đã mang về chức vô địch Major đầu tiên dành cho Outsiders. Một mùa giải đầy bất ngờ, kịch tính và đặc biệt cuồng nhiệt đã diễn ra tại Rio, một lần nữa xin chúc mừng cho nhà vô địch mới của Major - Team Outsiders. Hãy theo dõi và chú ý đón xem những giải đấu eSports tiếp theo trên ứng dụng VTVcab On và kênh Youtube On Gaming .