Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã không hài lòng khi bị quân đội theo dõi quá sát sao trong chuyến đi tới tỉnh Nong Khai trong thời gian gần đây.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra chụp ảnh với người dân tại tỉnh Nong Khai. (Ảnh: Bangkok Post/Facebook Yingluck Shinawatra)

Bangkok Post đưa tin, bà Yingluck đã thể hiện sự bất mãn của mình sau khi bị các binh sĩ chụp ảnh trong lúc đang bước vào nhà vệ sinh tại một nhà hàng ở huyện Muang, phía đông bắc tỉnh Nong Khai.

"Tôi không có ý nghĩ bỏ chạy và chỉ muốn vào nhà vệ sinh. Nếu có kế hoạch chạy trốn, tôi sẽ không làm theo cách đó", cựu Thủ tướng phàn nàn với những phụ tá thân cận của mình trong suốt chuyến đi hôm 20/10.

Bà và cựu Thủ tướng Somchai Wongsawat định tham dự các buổi lễ tôn giáo tại ngôi chùa Wat Pa Pukon và Wat Pa Nakham Noi nhưng đã phải hủy chuyến đi.

Sau đó, bà Yingluck đã tới thăm tới thị xã Nong Khai tuy nhiên bà phàn nàn về việc các binh sĩ đã giám sát bà từng bước. Bà và phái đoàn sau đó đã trở về Bangkok.

Đầu tháng này, bà Yingluck đã yêu cầu Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đối xử công bằng và cho bà được quyền tự bào chữa tại tòa về chương trình trợ giá lúa gạo gây tranh cãi do bà quản lý.

Nữ cựu thủ tướng Thái Lan đang phải đối mặt với một lệnh hành chính yêu cầu bà bồi thường cho nhà nước về những tổn thất tài chính to lớn mà chương trình này gây ra.

Sầm Hoa