{keywords}
Xung đột leo thang, bộ binh Israel tấn công Gaza. Ảnh: AP

Theo báo New York Times, hiện chưa rõ liệu cuộc xâm nhập của Israel có phải là một nỗ lực hạn chế nhằm phá huỷ các căn cứ tên lửa hay truy lùng các lãnh đạo Hamas hay đó là một cuộc tấn công chính thức giống như năm 2014 khiến hơn 2.000 người Palestine thiệt mạng.

{keywords}
Ảnh: AP

“Tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ tính một cái giá rất lớn cho Hamas và phần còn lại của các tổ chức khủng bố”, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết trong một thông báo được công bố ngay sau khi cuộc tấn công bắt đầu. “Chúng tôi làm điều này và sẽ tiếp tục làm như vậy với một sức mạnh lớn. Lời cuối cùng đã không được nói ra và chiến dịch này còn tiếp diễn tới chừng nào hoà bình và an ninh tại Israel được khôi phục”.

Tin tức trên được Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo với một dòng chữ trên Twitter: “Không quân và bộ binh IDF đang tấn công Dải Gaza”.

{keywords}
Ảnh: AP

Một phát ngôn viên của quân đội Israel là Trung tá Jonathan Conricus xác nhận: “Bộ binh cùng với không quân đang tấn công Gaza”.

Vài giờ trước đó, Israel đã triệu tập 7.000 quân dự bị và huỷ mọi kỳ nghỉ của binh sĩ thuộc các đơn vị chiến đấu, dẫn tới phán đoán rằng một sự leo thang xung đột sắp xảy ra.

{keywords}
Ảnh: AP

Cuộc tấn công của Israel xảy ra khi Mỹ và các quốc gia khác đang kêu gọi giải pháp ngoại giao để chấm dứt bạo lực, vốn bùng nổ vào đầu tuần này sau một cuộc xung đột giữa những người Ảrập và cảnh sát Israel tại thánh đường Aqsa, một trong những địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hồi.

Hoài Linh

Mưa tên lửa dội xuống dải Gaza

Mưa tên lửa dội xuống dải Gaza

Các cuộc tấn công bằng tên lửa thời gian gần đây của tổ chức Hamas đã khiến ít nhất 5 người Israel thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương

Israel không kích Gaza, ít nhất 20 người thiệt mạng

Israel không kích Gaza, ít nhất 20 người thiệt mạng

Israel hôm 10/5 đã tiến hành hàng loạt vụ không kích vào Gaza, nhằm đáp trả các cuộc bắn tên lửa của Hamas.