{keywords}
 Binh sĩ Israel bắn hơi cay về phía người biểu tình Palestines. Ảnh: AP

Theo BBC và Reuters, ít nhất 11 người Palestine được thông báo là đã thiệt mạng do bất ổn ở Bờ Tây và hàng trăm người khác bị thương.

Sáng sớm nay (15/5), máy bay Israel tiếp tục các cuộc không kích nhằm vào Gaza và lực lượng Hamas đã đáp trả bằng cách phóng rocket vào Israel. Xung đột giữa hai phía đã kéo dài 5 đêm trong khi các nhà ngoại giao Mỹ và Ảrập tìm cách chấm dứt bạo lực.

Các nhân viên y tế Palestine cho biết, ít nhất 4 người thiệt mạng trong một trận không kích của Israel ở phía bắc Gaza. Các cư dân Gaza cho biết, tàu hải quân Israel từ Địa Trung Hải đã nã pháo liên tiếp vào khu vực này nhưng không có quả nào trúng.

Xung đột Israel – Palestine nổ ra từ đầu tuần này, tiếp sau những căng thẳng giữa hai phía ở Đông Jerusalem. Mâu thuẫn đã tăng đến đỉnh điểm với các cuộc đụng độ nổ ra tại một khu vực được cả người Hồi giáo lẫn người Do thái coi là linh thiêng.

Hamas, nhóm quân Hồi giáo đang nắm quyền ở Gaza, bắt đầu bắn rocket sau khi cảnh báo Israel phải rút quân khỏi khu vực này và dẫn tới việc Israel tiến hành các cuộc không kích để đáp trả. Ít nhất 126 người ở Gaza đã thiệt mạng và 8 người chết ở Israel kể từ khi các cuộc giao tranh nổ ra.

Quân đội Israel cho biết, hơn 2.000 quả rocket đã được bắn từ Gaza vào nước này kể từ khi xung đột bùng phát. Một nửa số rocket đã bị hệ thống phòng thủ tên lửa chặn lại và 350 quả đã rơi xuống Dải Gaza.

Hoài Linh

Xung đột leo thang, bộ binh Israel tấn công vào Gaza

Xung đột leo thang, bộ binh Israel tấn công vào Gaza

Israel tuyên bố đã đưa quân đội vào Gaza lúc sáng sớm nay (14/5). Đây là một sự leo thang bạo lực lớn giữa người Israel và Palestine.

Mưa tên lửa dội xuống dải Gaza

Mưa tên lửa dội xuống dải Gaza

Các cuộc tấn công bằng tên lửa thời gian gần đây của tổ chức Hamas đã khiến ít nhất 5 người Israel thiệt mạng và hơn 300 người khác bị thương