Gia đình cụ Encarnacion cho biết, họ hy vọng những hình ảnh đó sẽ trở thành biểu tượng hy vọng cho các bệnh nhân Covid-19.

Trong video, cụ Encarnacion được đưa ra khỏi bệnh viện trên một chiếc cáng, và cụ đã vui vẻ vẫy tay tạm biệt khi được đẩy qua cửa bệnh viện. Con gái cụ là Mari Carmen cũng đáp lễ các y bác sĩ bằng những nụ hôn gió.

Bà Mari đã đăng lên mạng một video cảm ơn mọi người đã giúp đỡ chữa trị cho mẹ mình, kèm lời cảm ơn các y bác sĩ và toàn thể nhân viên y tế "đã chăm sóc và cung cấp mọi thứ chúng tôi cần".

Bà cũng bày tỏ tình cảm với những bệnh nhân đang chiến đấu với Covid-19 khi mong muốn trường hợp cụ Encarnacion sẽ tiếp thêm hy vọng cho họ. "Mẹ tôi ở tuổi 101 đã chiến thắng căn bệnh. Căn bệnh này có cách điều trị. Chúng ta phải chiến đấu vì có cách vượt qua nó".

{keywords}
 

Theo báo chí địa phương, cụ Encarnacion được đưa vào viện ngày 15/3 sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới. Cụ nghi mình nhiễm bệnh sau khi một thành viên trong gia đình đến thăm hồi đầu tháng 3 để dự đám tang người hàng xóm.

Thị trưởng Biescas là Nuria Pargada nói: Bà ấy đã tiếp thêm hy vọng và can đảm cho cuộc chiến và gia đình bà rất biết ơn các y bác sĩ, những người hàng xóm cùng bạn bè đã hỗ trợ".

Cụ Encarnacion không phải là trường hợp cao tuổi duy nhất chiến thắng bệnh Covid-19 ở Tây Ban Nha. Mới đây cụ bà 98 tuổi tên là Pepita cũng hồi phục sau khi được chữa trị ở Madrid.

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia bị đại dịch Covid-19 tấn công dữ dội nhất, với số ca nhiễm mới và tử vong tăng từng ngày. Tính đến sáng 2/4, nước này có 108.118 bệnh nhân và 9.387 nạn nhân xấu số.


Thanh Hảo