Renu Singhal, một cư dân ở khu vực Awas Vikas Sector, Agra, bang Uttar Pradesh's Agra, đã bắt xe kéo điện đưa chồng - Ravi Singhal, 47 tuổi, dương tính với virus corona chủng mới, đi cấp cứu sau khi ông có biểu hiện khó thở.

{keywords}
Renu thuê xe điện đưa chồng đi cấp cứu. Ảnh: Times of India

Theo tờ Times of India, họ đã đi tới ít nhất 4 bệnh viên tư nhân khác nhau trước khi đến Bệnh viện Cao đẳng Y Sarojini Naidu (SNMC), một cơ sở y tế công. Tuy nhiên, lần nào ông Ravi cũng bị từ chối tiếp nhận điều trị.

{keywords}
Người vợ hô hấp nhân tạo với hy vọng sẽ cứu sống được chồng. Ảnh: Times of India

Trên chiếc xe kéo đỗ bên ngoài bệnh viện SNMC, tình hình sức khỏe người chồng ngày càng xấu đi, nghẹt thở và có dấu hiệu lịm dần. Renu cuống cuồng tìm mọi cách hồi tỉnh chồng, kể cả vảy nước lên người ông và cố gắng hô hấp tim phổi bằng đường miệng (CPR) nhưng vô hiệu.

Ravi rốt cuộc tử vong trong vòng tay của vợ, ngay bên ngoài bệnh viện công.

{keywords}
Người chồng ra đi mãi mãi trong sự bất lực và đau đớn của vợ. Ảnh: Times of India

Sự cố xảy ra cuối tuần trước. Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, những bức ảnh chụp cặp đôi Renu - Ravi trong tình huống éo le đã gây xúc động mạnh và cả sự phẫn nộ trong dư luận. Chúng đã lột tả chân thực thảm cảnh của người dân Ấn Độ trong cơn "sóng thần" dịch bệnh.

Các trường hợp bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng vì thiếu dưỡng khí và không được nhập viện điều trị trở nên phổ biến ở thành phố Agra và nhiều nơi khác khắp Ấn Độ. Quá tải trước sự gia tăng đột biến số ca mắc mới, các bệnh viện đã cạn kiệt oxy y tế, thuốc điều trị và giường bệnh, nên buộc phải từ chối tiếp nhận thêm bệnh nhân.

Cho tới tuần này, tình hình tại các bệnh viện khắp Agra chưa có dấu hiệu khả quan hơn. Gia đình và người nhà của các bệnh nhân đang phải chật vật sục sạo khắp nơi tìm mua bình oxy, thuốc điều trị và giành giật cơ hội được nhập viện cho họ. Nhiều bệnh nhân không thể chờ đợi, đã qua đời trên đường tới bệnh viện hay ngay bên ngoài các cơ sở y tế.

Ấn Độ hiện là "ổ dịch" lớn thứ hai thế giới gần 18,4 triệu ca mắc và 204.812 trường hợp tử vong. Trang Worldometers thống kê, trong 24 giờ qua, nước này có thêm 379.459 ca mắc, với 3.647 bệnh nhân không qua khỏi.

Tuấn Anh

Bức ảnh lột tả thảm cảnh gây sốc vì Covid-19 ở Ấn Độ

Bức ảnh lột tả thảm cảnh gây sốc vì Covid-19 ở Ấn Độ

Bức ảnh chụp người mẹ ngồi bất động cạnh xác con trai vừa tử vong vì Covid-19 trên xe kéo điện, ở giữa con phố đông đúc tại thành phố Varanasi, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ đã gây chấn động dư luận.

Những tin nhắn quyết định sống - chết giữa 'sóng thần' Covid-19 ở Ấn Độ

Những tin nhắn quyết định sống - chết giữa 'sóng thần' Covid-19 ở Ấn Độ

Khi đợt bùng phát Covid-19 thứ hai như sóng thần càn quét Ấn Độ, với số ca mắc mới hàng ngày lên tới hơn 350.000 người, nhiều gia đình bệnh nhân đã ráo riết tìm kiếm sự giúp đỡ trên mạng xã hội.