Thông tin trên vừa được hãng tin NK News đăng tải.

{keywords}
Kim Yo Jong. (Ảnh: AP)

Được đánh giá là người phụ nữ quyền lực nhất ở Triều Tiên nhưng Kim Yo Jong không có tên trong danh sách thành viên dự khuyết của Bộ Chính trị Đảng Lao động – cơ quan ra quyết định cấp cao nhất của nước này. Bà cũng không xuất hiện trong bất kỳ sự kiện quan trọng nào tại hội nghị đảng tuần trước.

Thực tế kể trên đang làm dấy lên đồn đoán rằng Kim Yo Jong đã ra khỏi Bộ Chính trị Triều Tiên nhưng thông tin này chưa thể xác nhận.

Tuy vậy, bà được nhìn thấy ở một số cuộc họp của đảng, tại phiên họp của Quốc hội Triều Tiên và trong bức ảnh "các thành viên của đảng và các cơ quan lãnh đạo nhà nước mới được bầu", NK News đưa tin. 

Kim Yo Jong nổi tiếng từ năm 2017 sau khi được bổ nhiệm làm lãnh đạo Ban Tuyên truyền của Đảng Lao động Triều Tiên, và trở thành thành viên dự khuyết của Đảng. Bà được nhắc đến là "Công chúa của Triều Tiên – như biệt danh mà cha đẻ, cố lãnh đạo Kim Jong Il, vẫn gọi con gái khi Kim Yo Jong còn nhỏ.

Trong thời gian qua, Kim Yo Jong thường tháp tùng anh trai tới các sự kiện quốc tế. Bà cũng đích thân dự Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang năm 2018 ở Hàn Quốc, nơi bà ngồi cạnh Phó Tổng thống Mike Pence. Bà cũng đi cùng Kim Jong Un tới hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Donald Trump hồi cuối tháng 2 vừa qua.

Hiện chưa rõ Kim Yo Jong có tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên tới hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin, sự kiện được nhận định sẽ diễn ra vào tuần sau.

Thanh Hảo