{keywords}
 

Theo báo RT, sự cố xảy ra đêm 30/6 theo giờ địa phương. Nhà chức trách Bắc Cyprus, vùng ly khai được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã điều lực lượng tới khu vực Tashkent, hiện trường UFO phát nổ để điều tra vụ việc.

Giới chức Bắc Cyprus xác nhận, vật thể lạ không thuộc sở hữu lực lượng vũ trang của họ. "Phát hiện ban đầu ám chỉ đó có thể là một máy bay chở theo chất nổ hoặc một thiết bị gây nổ trực tiếp (tên lửa)", Kudret Ozersay, quan chức phụ trách ngoại giao của vùng Bắc Cyprus chia sẻ trên trang cá nhân.

{keywords}
 
{keywords}
Cận cảnh các mảnh vỡ thu được tại hiện trường nổ UFO. Ảnh: T-vine Magazine

Căn cứ vào những bức ảnh và video mờ ảo đăng tải trên Internet, nhiều người dùng mạng đã đưa ra những nhận định riêng của họ.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Ngoài những ý kiến tán đồng quan điểm của ông Ozersay, một số người khác tin đó có thể là máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ, Israel hoặc Nga hay tên lửa đi lạc của Israel.

Trong một tuyên bố mới phát đi, nhà chức trách Bắc Cyprus cho biết, nhiều khả năng UFO nói trên là một quả tên lửa phòng không của Syria, do Nga chế tạo đã bắn trượt mục tiêu khi chặn "mưa tên lửa Israel".

Tuấn Anh