Trạm vũ trụ hỏng Tiangong-1 của Trung Quốc đã đâm xuống trái đất với tốc độ 27.358 km/h lúc 8h15 sáng 1/4 (giờ Bắc Kinh) ở ngoài khơi bờ biển Tahiti.

Theo New Scientist, phần lớn trạm vũ trụ dài 10,4m đã bị thiêu cháy khi nó tái nhập khí quyển song một vài mảnh vụn vẫn còn nguyên vẹn và rơi xuống nam Thái Bình Dương, phía tây bắc bờ biển Tahiti.

Video mô phỏng trạm vũ trụ hỏng của Trung Quốc rơi xuống trái đất

 

Trong hai năm vừa qua, trạm vũ trụ hỏng này ngày càng tiến gần tới trái đất. Tuy nhiên, khó đoán được khi nào nó sẽ tái nhập khí quyển trái đất do nó di chuyển quá nhanh.

Các nhà thiên văn học và những người quan tâm tới các chuyến bay vũ trụ đã theo dõi Tiangong-1 trở lại trái đất bằng dữ liệu thu thập từ một trang web chuyên lần theo vệ tinh của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tiangong-1 là trạm vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc. Nó được phóng vào năm 2011 như một phần của kế hoạch đưa Trung Quốc trở thành cường quốc trong lĩnh vực hàng không vũ trụ.

Tới năm 2016, Cơ quan Vũ trụ quốc gia Trung Quốc (CNSA) cho biết, họ đã mất kiểm soát Tiangong-1 và không thể nắm được quá trình tái nhập của nó.

Hoài Linh

Ám ảnh vụ máy bay đột ngột thủng lỗ trên cao hàng nghìn mét

Ám ảnh vụ máy bay đột ngột thủng lỗ trên cao hàng nghìn mét

Bốn người, trong đó có một em bé 8 tháng tuổi, đã bị hút khỏi máy bay chở khách TWA sau khi một vụ nổ làm toác một lỗ lớn trên thân máy bay.

Cú lừa thế kỷ của hãng truyền thông nổi tiếng thế giới

Cú lừa thế kỷ của hãng truyền thông nổi tiếng thế giới

Ngày 1/4/1957, hãng tin BBC của Anh đã thực hiện cú lừa ngoạn mục nhất mọi thời đại. Trò đùa đáng tin tới mức rất nhiều người tin là nó có thật.

Thất tình, trai trẻ thiêu chết bạn gái cũ trong xe hơi

Thất tình, trai trẻ thiêu chết bạn gái cũ trong xe hơi

Các nhân chứng cho hay, nam thanh niên thất tình đã nhảy vào trong xe bạn gái cũ, bật lửa và thiêu chết cả hai ở trong xe.