Tàu sân bay trực thăng Izumo - tàu chiến lớn nhất của Nhật sẽ có một hải trình dài 3 tháng xuyên Biển Đông, bắt đầu vào tháng 5, Reuters dẫn ba nguồn tin cho hay.

Động thái này của Nhật được coi là màn biểu dương sức mạnh hải quân lớn nhất trong vùng kể từ Thế chiến II.

Tàu sân bay trực thăng Izumo, mới đi vào hoạt động được hai năm, sẽ dừng chân ở Singapore, Indonesia, Philippines và Sri Lanka sau đó sẽ tham gia cuộc tập trận trên biển Malabar cùng các tàu của Ấn Độ và Mỹ tại Ấn Độ Dương vào tháng 7. Tàu sẽ quay lại Nhật vào tháng 8.

Reuters dẫn một nguồn tin Nhật cho hay: "Mục đích chuyến đi là nhằm thử nghiệm năng lực của tàu Izumo bằng cách cử tàu này tham gia một sứ mệnh kéo dài. Tàu sẽ tập huấn cùng hải quân Mỹ ở Biển Đông”.

Tàu Izumo dài 249m có kích thước lớn như các tàu sân bay thời Thế chiến 2 của Nhật Bản, có thể mang theo 9 trực thăng. Nhiệm vụ chính của Izumo là chiến đấu chống ngầm.

Nhật Bản đã phân loại tàu này là một tàu khu trục vì hiến pháp hòa bình của nước này cấm việc sở hữu vũ khí tấn công. Tuy nhiên, con tàu cho phép Nhật Bản triển khai sức mạnh quân đội bên ngoài lãnh thổ của nước này.

Bên trong tàu Izumo

Hoài Linh

Bí ẩn xác tàu chiến dưới đáy biển bỗng nhiên mất tích

Bí ẩn xác tàu chiến dưới đáy biển bỗng nhiên mất tích

Bộ Quốc phòng Hà Lan đang điều tra về sự biến mất bí ẩn của xác ba tàu chiến bị chìm dưới đáy biển Java trong Thế chiến II.

Xem tàu chiến Mỹ 'bị' đánh bom

Xem tàu chiến Mỹ 'bị' đánh bom

Khi Hải quân Mỹ kiểm tra một tàu chiến mới, họ không chỉ tin vào lời của kỹ sư về sức chịu đựng của tàu trước những quả bom phát nổ ngay cạnh mà họ tiến hành thử nghiệm thực tế.

Hàng chục thủy thủ tàu chiến Canada bị lở loét

Hàng chục thủy thủ tàu chiến Canada bị lở loét

Ít nhất 20 thủy thủ trên một tàu chiến Canada đã nhiễm một căn bệnh đau đớn, với các nốt lở loét xuất hiện trên nướu, lưỡi, tay và chân.

Tàu chiến Nga, Mỹ vờn nhau trên biển

Tàu chiến Nga, Mỹ vờn nhau trên biển

Quân đội Mỹ vừa ra tuyên bố cáo buộc một tàu chiến Nga hùng hổ áp sát một tàu của hải quân Mỹ ở đông Địa Trung Hải. Đây là vụ việc thứ hai trong vài tuần qua.

Video hiếm chiến đấu cơ Nga "vờn" tàu chiến Mỹ

Video hiếm chiến đấu cơ Nga "vờn" tàu chiến Mỹ

Hải quân Mỹ vừa công bố video mới cho thấy hai máy bay tiêm kích Su-24M của Nga bay sát tàu chiến Mỹ USS Donald Cook tại biển Baltic hồi đầu tháng 4.

Hình ảnh tàu chiến tàng hình giá hàng tỷ đô

Hình ảnh tàu chiến tàng hình giá hàng tỷ đô

Một tàu khu trục tàng hình mới theo thuyết vị lai được thiết kế để xuất hiện như một tàu đánh cá nhỏ trên radar của kẻ thù, vừa được hạ thủy để thử nghiệm.