Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video phô diễn sức mạnh của thủy quân lục chiến nhân kỷ niệm 311 năm thành lập lực lượng này.


Đoạn video được đăng trên RT cho thấy, các binh lính và phương tiện đã tham gia diễn tập đổ bộ từ các tàu, tập trận bắn đạn thật và các nhiệm vụ chiến đấu khác.

"Được Peter Đệ nhất thành lập cách đây 3 thế kỷ, thủy quân lục chiến đã trải qua những năm tháng thể hiện sự dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng trong bảo vệ tổ quốc, qua đó chứng minh được sự cần thiết và tầm quan trọng của họ", Bộ Quốc phòng Nga giới thiệu.

"Thủy quân lục chiến Nga là một lực lượng vũ trang ưu tú của đất nước... Hiện tại, tất cả các đơn vị của lực lượng này đang kiên trì cải thiện các khả năng chiến đấu, luôn trong tình trạng sẵn sàng để thực hiện các nhiệm vụ mà họ được giao phó".

27/11 hàng năm được chọn làm ngày truyền thống của Thủy quân lục chiến Nga. Vào ngày này năm 1707, Nga hoàng Peter Đệ nhất đã ký một sắc lệnh thành lập một đơn vị lính thủy đánh bộ trong bối cảnh nước Nga bắt đầu mở rộng lãnh thổ tới biển Baltic và Azov.

Sầm Hoa

Tàu chiến Iran chĩa súng vào trực thăng Mỹ

Một tàu chiến cỡ nhỏ của Iran đã chĩa súng vào trực thăng của quân đội Mỹ tại eo biển Hormuz.

Trượt tuyết 'trên lưng' hàng nghìn con cá

Sân trượt tuyết thuộc công viên bảo tàng Space World Nhật Bản đã phải đóng cửa sau khi bị chỉ trích gay gắt về ý tưởng đóng băng 5.000 con cá chết.

Những vấn đề khiến Putin đau đầu nhiều năm qua

Có một số việc khiến ngay cả những nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới cũng phiền lòng và Tổng thống Nga Putin không phải là một ngoại lệ.

Hàng trăm tấn vàng của Hittler chìm dưới biển Baltic

Thợ lặn người Anh cho biết, kho vàng này thực chất nằm trong một xác tàu đắm, dưới đáy biển Baltic, ngoài khơi Ba Lan.

Vì sao Trump đổi kiểu mũ mới?

Donald Trump đã đổi chiếc mũ in dòng chữ "Làm cho nước Mỹ vĩ đại lần nữa" sang một chiếc mũ màu đỏ có chữ USA phía trước và con số 45 ở cạnh.