Một nam giới chiếm một chiếc xe kéo có ô tô của anh ta ở trên đó và tăng tốc qua Quảng trường Đỏ. Cảnh sát đã truy đuổi kẻ phạm luật tới 20 phút để bắt giữ người này.


Thủ phạm vụ việc chính là chủ của chiếc xe tải nhỏ màu vàng, đậu sai chỗ tại một trong các con phố gần Kremlin. Một chiếc xe kéo được triệu tập tới lúc 11h30 song khi xe tải được chất lên xe kéo thì chủ của nó đã tấn công tài xế xe kéo và nhảy lên xe, lái cả xe kéo lẫn xe tải của anh ta đi mất.

Thủ phạm cố di chuyển về hướng Kremlin và mau chóng tiến vào Quảng trường Đỏ, nơi vốn chỉ dành cho người đi bộ. Theo LifeNews, kẻ phạm tội được nhận diện là Pavel Klyuev, 59 tuổi, muốn trả thù tài xế xe kéo.

Kẻ phạm tội đã phớt lờ mệnh lệnh của cảnh sát là dừng xe, buộc nhân viên hành pháp phải tiến hành một cuộc truy đuổi tại quảng trường nổi tiếng nhất ở Nga.

Cuộc truy đuổi kéo dài từ 15-20 phút cho tới khi cảnh sát cuối cùng đã chặn được xe kéo tại một điểm gần nhà thờ St Basil.

Khi bị bắt, người đàn ông trên cười, và dọa cảnh sát, nói rằng anh ta có rất thân quen với Tổng thống, nguồn tin cảnh sát cho hay.

  • Hoài Linh