Giới chức quân sự Mỹ tuyên bố, ít nhất 250 tay súng IS đã bị diệt và khoảng 40 xe tải bị phá hủy trong một loạt đòn không kích của Mỹ gần thành phố Fullajah, Iraq.


Các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã tấn công khoảng 40 phương tiện trong đoàn xe hộ tống của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại phía nam Fallujah vào hôm 29/6. Giới chức quân sự Mỹ nói, phần lớn đoàn xe đã bị phá hủy và ít nhất 250 tay súng đã bị tiêu diệt.

Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu đã bắt đầu tiến hành không kích vào các phiến quân IS tại Iraq từ tháng 8/2015, và tuyên bố đã tiêu diệt được 565 mục tiêu IS trong 106 cuộc không kích trong tuần qua.

Hình ảnh trên camera giám sát cho thấy, hàng chục chiếc xe gồm cả xe tải dân sự, xe bán tải, xe việt dã và một số chiếc xe được cho là để vận chuyển vũ khí, đạn dược chỉ còn trơ khung sắt sau trận không kích.

Fallujah, nằm cách thủ đô Baghdah của Iraq khoảng 60km, đã nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân IS kể từ năm 2014. Giới chức Iraq đã tuyên bố chiến thắng hoàn toàn trước những kẻ khủng bố tại thành phố này vào giữa tháng 6 sau năm tuần giao tranh.

Sầm Hoa

Hành động bất ngờ của cô gái thoát khỏi IS

Khi lực lượng do Mỹ đứng đầu giành lại từ tay IS ngôi làng của Souad Hamidi ở miền bắc Syria, cô gái 19 tuổi này vui mừng cởi bỏ ngay lập tức chiếc khăn trùm đầu.

Tiết lộ sốc của Giám đốc CIA về IS

Giám đốc CIA John Brennan, ngày 16.6, sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang đào tạo và âm mưu triển khai người thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào phương Tây.

Thủ lĩnh tối cao của IS đã bị diệt?

Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), có thể đã bị tiêu diệt gần đây trong loạt không kích của Mỹ ở Syria.