Hai xe bọc thép của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị trúng tên lửa  Hellfire từ phi cơ không người lái được điều khiển cách đó hàng ngàn dặm, Skynews đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Sức công phá khủng khiếp của phi cơ không người lái Reaper thuộc Không quân Anh (RAF) đã được thể hiện trong một đoạn video do bộ quốc phòng nước này công bố.

Các cảnh quay cho thấy, một chiếc Reaper đang truy kích một xe bọc thép chở quân của IS, vốn được sử dụng trong cuộc chiến chống lại quân đội Iraq.

Các phiến quân đã cố gắng giấu phương tiện của mình dưới một bụi dừa nhưng nó dễ dàng bị chiếc máy bay không người lái phát hiện ra.

Sau đó, chiếc Reaper đã tiêu diệt thêm một chiếc xe bán tải bọc thép, vốn được chuyển đổi thành một xe chở bom và được bố trí để ngăn cản hoạt động của quân đội Iraq.

Không quân Anh đã thực hiện hàng chục cuộc không kích bằng máy bay không người lái chống lại các mục tiêu IS ở Iraq, từ khi Reaper được đưa tới đó vào tháng 10/2014.

Chúng được điều khiển bởi phi đội 13 thuộc RAF từ bên trong một nhà chứa máy bay ở Lincolnshire, Anh.

Phi cơ không người lái từng được Anh triển khai tại Kandahar (Afghanistan), sau đó được điều tới chiến đấu với IS như một phần trong kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan của Anh.

Sầm Hoa