Theo hãng thông tấn quốc gia Syria (SANA), phiến quân đã sử dụng nhiều máy bay không người lái (UAV) dội bom căn cứ không quân ở tỉnh miền tây Hama. Tuy nhiên, các UAV này đã không thể tiếp cận mục tiêu do quân chính phủ kích hoạt hệ thống phòng không hiệu quả.

{keywords}
 

SANA dẫn lời phóng viên tại hiện trường xác nhận, Không quân Syria đã đẩy lui vụ tập kích một cách thành công. Nhà chức trách chưa nhận được bất cứ báo cáo về trường hợp thương vong nào trong sự cố.

Trên mạng xã hội hiện xuất hiện nhiều hình ảnh và video được tin đã ghi lại sự cố. Chúng cho thấy, tên lửa đất đối không và súng máy hạng nặng nã tới tấp lên cao, thắp sáng cả bầu trời đêm.

Theo báo RT, hiện vẫn chưa rõ chính xác lực lượng nào đứng sau vụ tấn công trên. Tuy nhiên, dạng thức tấn công rất giống một vụ tập kích khác nhắm vào cùng căn cứ ở Hama hồi đầu năm nay, khi quân nổi dậy ở tỉnh Idlib, tây bắc Syria phóng UAV bắn phá nơi này. Khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của nhiều phe phái vũ trang chống đối khác nhau, kể cả nhóm phiến quân Jabhat al-Nusra thuộc mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

Tuấn Anh