Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã điều khiển một chiếc phi cơ hạng nhẹ do Triều Tiên sản xuất, theo một đoạn video được phát sóng trên Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV).

TIN BÀI KHÁC:


Trong đoạn video, ông Kim ban đầu quan sát chiếc máy bay, sau đó ông điều khiển máy bay cất cánh. Tuy nhiên, không có cảnh quay bên trong máy bay. Hình ảnh tiếp theo cho thấy, chiếc máy bay đang hạ cánh xuống đường băng.

Đoạn video được phát ngay sau một bản tin của KCTV về một nhà máy sản xuất máy hạng nhẹ, dựa trên mẫu phi cơ An-2 do công ty Antonov của Ukraina thiết kế và một chiếc máy bay tương tự chiếc Cessna 172 Skyhawk của Mỹ.

Đây không phải lần đầu tiên ông Kim Jong Un đích thân lái máy bay. Vào đầu năm 2015, một đoạn video về nhà lãnh đạo Triều Tiên điều khiển một chiếc phi cơ lớn hơn với sự giúp đỡ của một phi công phụ đã được đăng tải trên YouTube.

Một điều tra trước đó của NK News cũng xác nhận, ông Kim đã sử dụng một chiếc Cessna để lái tới một đường băng mới gần nhà riêng.

Sở thích lái máy bay của ông Kim Jong Un trái ngược với tin đồn về việc cha ông, cố chủ tịch Kim Jong-il sợ đi máy bay. Vào năm 2011, cố Chủ tịch Triều Tiên đã tới thủ đô Moscow của Nga bằng tàu hỏa.

Sầm Hoa