Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát dân quân Indo Tibetan, ông Vivek Pandey cho biết, có ít nhất 42 công nhân mắc kẹt ở hai đường hầm thuộc dự án thủy điện Dhauliganga. Hiện một số người đã được cứu thoát, và các ngành chức năng đang cố gắng tiếp cận vị trí những công nhân còn lại.

“Các nhân viên cứu hộ đã sử dụng dây thừng và xẻng để tiến đến miệng đường hầm. Họ đã đào qua đống đất đá và chui vào. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đến được vị trí của những công nhân còn mắc kẹt”, ông Pandey nói với AP.

“Hiện những dữ liệu về nguyên nhân gây ra thảm họa trên chưa được công bố. Nhưng điều này có thể có liên quan với quá trình biến đổi khí hậu, khi sông băng đã tan chảy do hiện tượng trái đất nóng dần lên”, giáo sư Anjal Prakash thuộc Trường Kinh doanh Ấn Độ nhận định.

{keywords}
Lực lượng cảnh sát dân quân Indo Tibetan tiến hành cứu nạn. Ảnh: AP
{keywords}
Cảnh sát dân quân Indo Tibetan có mặt tại hiện trường. Ảnh: AP
{keywords}
Một số công nhân ở dự án thủy điện Dhauliganga sống sót sau thảm họa. Ảnh: AP
{keywords}
Các nhân viên cứu hộ đang xác định đường hầm nơi các công nhân mắc kẹt. Ảnh:AP

Video: Bloomberg Quicktake

Tuấn Trần

Hình ảnh thảm họa vỡ sông băng khổng lồ ở Ấn Độ

Hình ảnh thảm họa vỡ sông băng khổng lồ ở Ấn Độ

Bang Uttarakhand, miền bắc Ấn Độ đang ở tình trạng báo động cao sau khi một phần sông băng khổng lồ Nanda Devi ở Himalaya bị vỡ, gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng trong khu vực.

Vỡ sông băng khổng lồ ở Himalaya, 150 người có thể đã tử nạn

Vỡ sông băng khổng lồ ở Himalaya, 150 người có thể đã tử nạn

Khoảng 150 người được tin có thể đã thiệt mạng sau khi một sông băng khổng lồ ở Himalaya bị vỡ và cuốn phăng một đập thủy điện ở miền bắc Ấn Độ.