Nữ giáo viên đến từ Thụy Sĩ khiến nhiều người nể phục với sự dũng cảm của mình khi tay không leo lên một vách đá cheo leo dốc đứng cao 305 mét.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}

Nữ giáo viên Rahel Schelb, 33 tuổi, đến từ Thụy Sĩ đã mạo hiểm leo vách núi đá sa thạch cao 305 mét ở vùng Li Ming, ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Chỉ trong 25 ngày, cô đã chinh phục đến 60 cuộc leo núi mạo hiểm.


{keywords}

Cách leo núi ưa thích của Rahel là leo trên vết nứt của núi đá. Cô cho biết: "Đối với những vết nứt thông thường, tôi thường mất khoảng 30-60 phút. Nếu các vết vứt kéo dài lên tận đỉnh núi, đó sẽ là hành trình suốt một ngày". 


{keywords}

"Nó đòi hỏi người tham gia phải có khả năng chịu đau cao. Nếu bạn không muốn bị trầy xước hoặc phải hi sinh một chiếc quần, bạn không nên tham gia môn thể thao này", cô giáo trẻ chia sẻ thêm.


{keywords}

Rahel cho biết, ở Thụy Sĩ, không có nhiều núi đá nứt, do đó cô không có điều kiện tập luyện thường xuyên tại quê nhà.


{keywords}

Mặc dù vóc người mảnh mai. nhưng cô Rahel có sự bền bỉ và gan dạ đáng nể phục.


{keywords}

"Đôi khi chúng tôi lên đến đỉnh sau một giờ chiến đấu, cảm thấy hoàn toàn kiệt sức, còn quần thì rách tả tơi. Nhưng có lẽ khoảnh khắc tuyệt vời nhất là khi bạn đã chinh phục được một hành trình hết sức khó khăn, hầu như không thể tin rằng mình có thể làm được điều đó", cô nói.


{keywords}

Nữ giáo viên chia sẻ: "Là một nhà leo núi đồng nghĩa với việc liên tục thách thức giới hạn của bản thân. Bạn càng chiến đấu mạnh mẽ thì thành công khi đến sẽ càng ngọt ngào hơn".


{keywords}

Ngoài sợi dây cáp bảo đảm an toàn, cô giáo trẻ không cần đến thiết bị trợ lực nào. Khi những tấm ảnh ghi lại hành trình của Rahel được công bố, cô đã được nhiều người ngưỡng mộ với sự dũng cảm của mình.

Lan Phương - Ảnh: Rossparry/ Daily Mail