Từ các ứng dụng quản lý cách ly tới người máy phun chất tẩy uế, các giải pháp công nghệ cao đều có mục tiêu chung là chiến đấu với những tác động chết người của Covid-19.

Tại Singapore, một người máy giống như một chú chó được giao nhiệm vụ tuần tra ở các công viên địa phương, nhắc nhở mọi người về các quy định giãn cách xã hội. Camera và các bộ cảm biến lắp bên trong cho phép robot giám sát số lượng người đang có mặt trong công viên.

Ở trung tâm mua sắm, một con robot khác lại làm nhiệm vụ tẩy uế. Được trang bị ánh sáng UV để diệt virus, con robot này tự mình di chuyển khắp các cửa hàng để làm nhiệm vụ.

Trong khi đó, ở Hàn Quốc, một chiếc gương đặc biệt được lắp đặt để giúp những người đi mua mỹ phẩm có cảm giác an toàn. Thay vì dùng mỹ phẩm trực tiếp lên mặt, người mua có thể soi vào gương này và sản phẩm họ lựa chọn sẽ được gắn lên khuôn mặt, giúp họ xem có phù hợp với mình không.

Tại một số nơi ở Hàn Quốc, người máy được sử dụng để kiểm tra thân nhiệt, nhả nước sát khuẩn tay.

Ở Nhật, công nghệ trí thông minh nhân tạo cũng được đưa vào sử dụng trong việc giám sát rửa tay. Một phần mềm trí thông minh nhân tạo được thiết lập dựa trên dữ liệu về khoảng 2.000 cách rửa tay đã giúp nhận diện xem việc này được thực hiện đúng chuẩn chưa.

Tại Đài Loan (Trung Quốc), một trang web được thiết lập để giúp người mua sắm tìm kiếm các địa điểm bán khẩu trang. Bản đồ gắn bên trong trang web sẽ cung cấp thông tin theo thời gian thực tế và số lượng hàng tại các nhà thuốc. Tiện ích này giúp tiết kiệm thời gian cho những người đang vội vã tìm nơi mua khẩu trang ngừa virus.

Ở Trung Quốc đại lục, người máy được sử dụng rộng rãi trong cuộc chiến chống Covid-19. Robot được dùng để tẩy trùng bệnh viện, máy bay không người lái dùng để vận chuyển đồ y tế và trí thông minh nhân tạo dùng vào việc quét các khu vực lây nhiễm. 

Hoài Linh

Mỹ có hơn 5 triệu người nhiễm Covid-19, Australia trải qua ngày chết chóc

Mỹ có hơn 5 triệu người nhiễm Covid-19, Australia trải qua ngày chết chóc

Số ca nhiễm virus corona ở Mỹ đã vượt quá mốc 5 triệu sau khi có thêm 1 triệu ca nhiễm mới chỉ trong vòng hơn hai tuần.

Phát hiện thêm đặc tính nguy hiểm của Covid-19

Phát hiện thêm đặc tính nguy hiểm của Covid-19

Thời gian ủ bệnh của Covid-19 có thể lâu hơn so với suy nghĩ ban đầu, theo một nghiên cứu mới được thực hiện trên những người đến từ Vũ Hán, Trung Quốc, nơi dịch bệnh bùng phát đầu tiên.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Thống kê số liệu