Theo cảnh sát địa phương, vụ việc xảy ở vùng ngoại ô của Morogoro, một thị trấn cách Dar es Salaam 200km về phía tây. Thương vong cao như vậy là bởi vì đông đảo người dân địa phương kéo tới đang mót dầu ở hiện trường thì chiếc xe bồn nổ tung và biến thành khối lửa khổng lồ.

{keywords}
Hiện trường vụ việc (Ảnh: Dhaka Tribune)

Một video được truyền hình ITV Tanzania đăng trên mạng xã hội Twitter ghi lại cảnh nhóm đông người mang xô chậu chạy đổ hướng về xe bồn. Những hình ảnh sau đó cho thấy khu vực xung quanh xe vương đầy xác xe máy và thi thể người cháy đen.

{keywords}
Ảnh: Eastafricatv

Wilbrod Mutafungwa, cao ủy cảnh sát Morogoro, nói với các phóng viên rằng mọi việc đang được thực hiện để xác định chính xác số người tử vong.

"Thật không may hỏa hoạn nổ ra và thiêu cháy rất nhiều người, nhiều người mất mạng trong vụ việc", ông nói và cho biết đến thời điểm này đã có 57 người chết. Theo quan chức này, các nạn nhân chủ yếu là tài xế taxi, còn được gọi là "boda-boda" và dân địa phương.

{keywords}
Ảnh: Twitter/@Magdashi3

"Tình hình thực sự tồi tệ. Nhiều người chết ở đây, kể cả những người không hôi nhiên liệu bởi vì nơi đây rất đông đúc", một nhân chứng tên là Daniel nói với hãng tin Reuters.

Thanh Hảo