Các cơ quan chức năng Đức cho biết, họ đã tiến hành bắt giữ một nghi phạm 29 tuổi khi tay này lao xe ô tô vào đám đông người diễu hành lễ hội, dù động cơ của hắn vẫn chưa được xác định và lực lượng điều tra viên vẫn đang điều tra các khả năng.

Vụ việc trên diễn ra chỉ một tuần sau vụ một tay súng bắn chết mười người trước khi tự sát, và đây là một trong những vụ tấn công bạo lực tồi tệ nhất ở Đức kể từ Thế chiến Hai. “Đây là một ngày tồi tệ, đây là một hành động khủng khiếp”, Reuters trích lời người đứng đầu bộ nội vụ bang Hesse Peter Beuth nói.

“Có thể nhận định đây là một hành động có chủ ý. Có khoảng tám đến mười người bị thương rất nặng trong số 30 nạn nhân. Rất tiếc, trong đó có nhiều trẻ em”, phát ngôn viện lực lượng cảnh sát tại hiện trường Henning Hinn cho biết.

Các lễ hội carnival rất phổ biến tại nhiều vùng miền tây nước Đức, nhất là ở những thành phố dọc theo sông Rhine như Cologne hay Duesseldorf, nơi số lượng người tham dự lễ hội “Hoa hồng thứ Hai” diễn ra trong tháng Hai hàng năm có thể lên tới hàng chục ngàn người, khi họ tổ chức các cuộc diễu hành trên nhiều con phố.

{keywords}
Các điều tra viên đang làm việc tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters
{keywords}
Các điều tra viên đang làm việc tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters
{keywords}
Lực lượng cảnh sát đang tiến hành cứu hộ các nạn nhân. Ảnh: Reuters
{keywords}
Các cơ quan chức năng đang cứu hộ các nạn nhân. Ảnh: Reuters
{keywords}
Một góc hiện trường vụ việc. Ảnh: Reuters
{keywords}
Cảnh sát canh gác hiện trường. Ảnh: AP
{keywords}
Chiếc xe gây ra vụ việc trên. Ảnh: AP
{keywords}
Lực lượng cảnh sát đang làm việc tại hiện trường. Ảnh: AP

Tuấn Trần