Trang tin CNN, trích dẫn một tuyên bố hôm 11/3 của cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, cho biết tài xế chiếc xe buýt này đã mất lái ngay trước khi vụ tai nạn xảy ra ở một khu vực gần thành phố Sumedang, thuộc tỉnh Tây Java.

{keywords}
Các nhân viên cứu hộ Indonesia cố giải cứu các nạn nhân trong vụ lật xe gần Sumedang. Ảnh Kazinform

Cũng theo bộ Giao thông Vận tải Indonesia, chiếc xe lúc đó chở các học sinh cấp 2 và một số phụ huynh. Những bức ảnh chụp từ hiện trường cho thấy, chiếc xe buýt đã bị lật nghiêng khi lao xuống vách núi, với các nhân viên cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm các nạn nhân trên xe.

Supriono, một quan chức thuộc cơ quan tìm kiếm và cứu nạn địa phương, cho biết các nỗ lực giải cứu sau cùng đã hoàn tất. 39 người đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn, và đều được di chuyển đến bệnh viện gần đó.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn hiện vẫn chưa được làm rõ, dù Bộ Giao thông Vận tải Indonesia cho biết, có những dấu hiệu ban đầu cho thấy các bài kiểm tra mức độ phù hợp để đi trên đường của chiếc xe này vẫn chưa được cập nhật.

Việt Anh

Người Nhật tưởng niệm nạn nhân thảm họa động đất-sóng thần

Người Nhật tưởng niệm nạn nhân thảm họa động đất-sóng thần

Lễ tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa kép động đất-sóng thần đã được tổ chức vào sáng nay (11/3) tại nhiều nơi trên khắp Nhật Bản.

Tàu chở than Australia lênh đênh hàng tháng trời vì Trung Quốc

Tàu chở than Australia lênh đênh hàng tháng trời vì Trung Quốc

Một tàu chở than từ Australia đã phải mất khoảng 9 tháng lênh đênh trên biển mới được phép cập cảng và dỡ hàng tại Trung Quốc.