Trả lời phỏng vấn đài truyền hình BTV về vụ tai nạn hôm nay (23/11), Giám đốc Ban An toàn hỏa hoạn thuộc Bộ Nội vụ Bulgaria Nikolai Nikolov xác nhận: "Ít nhất 45 người thiệt mạng khi chiếc xe buýt bốc cháy rồi bị tai nạn hoặc bị tai nạn rồi bốc cháy".

Bộ này sau đó cập nhật danh sách người tử vong lên con số 46.

{keywords}
Các nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân vụ việc. Ảnh: Reuters

Hãng tin The Guardian dẫn lời các nhà chức trách địa phương cho biết, có 53 người trên xe lúc đó. Trong số những người thiệt mạng có cả trẻ em. Bảy người bị bỏng nặng đã được đưa tới bệnh viện ở thủ đô Sofia và họ hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

{keywords}
Ảnh: Sky News

Ngoại trưởng Bắc Macedonia Bujar Osmani cho biết, nhóm du khách đang trên đường trở về Skopje sau kỳ nghỉ cuối tuần ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

{keywords}
Ảnh: Sky News


Tai nạn xảy ra trên cao tốc Struma, cách thủ đô Sofia 45km về phía tây. Các nhà chức trách đã phong tỏa hiện trường và Thủ tướng lâm thời Bulgaria Stefan Yanev đã đích thân tới nơi xảy ra tai nạn.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet 

Thanh Hảo

Xe điên lao vào đoàn diễu hành Giáng sinh ở Mỹ, hàng chục người bị thương

Xe điên lao vào đoàn diễu hành Giáng sinh ở Mỹ, hàng chục người bị thương

Nghi thức trang trọng của kỳ nghỉ lễ đã biến thành khung cảnh hỗn loạn sau khi một chiếc xe lao vào đoàn người diễu hành ở Waukesha, bang Winconsin, khiến hơn 20 người bị thương.