Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đang phát triển những chiếc xe không người lái để thực hiện các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phương Tây, Skynews đưa tin.

Nhóm khủng bố này đã thuê các nhà khoa học và chuyên gia tên lửa đạn đạo để tạo ra những vũ khí tinh vi mới, gây thương vong lớn.

{keywords}

Từ một "trường đại học thánh chiến" tại thành phố Raqqa của Syria, họ đang nghiên cứu về một chiếc điều khiển từ xa cho các phương tiện, có thể được dùng như những quả bom di động trong các cuộc tấn công.

Ngoài ra, IS cũng khiến các cơ quan an ninh phương Tây choáng váng với việc chế tạo ra những quả tên lửa có khả năng bắn hạ máy bay chở khách hoặc máy bay quân sự.

Những sản phẩm mới của đơn vị nghiên cứu và phát triển thuộc IS được phơi bày sau khi hãng thông tấn Sky News nhận được những đoạn video huấn luyện do một chiến binh IS bị bắt ghi lại.

{keywords}

Thiếu tá Chris Hunter, một cựu chiến binh Đặc nhiệm Anh kiêm cố vấn cho quân đội Anh, cho biết ông rất sốc trước những hình ảnh trong đoạn video.

"Tôi cho rằng đây là một trong những phát hiện tình báo quan trọng nhất về Daesh [tên gọi khác của IS]. Nó mang tới cho chúng ta một cái nhìn sâu hơn về nhóm khủng bố này cũng như những tham vọng của chúng và sự đa dạng của những mối đe dọa mà chúng ta phải đối mặt" ông nói.

{keywords}

Theo một đoạn video, một nhóm phiến quân IS đã tạo ra một chiếc xe không người lái có thể mang theo chất nổ và đâm thẳng vào mục tiêu, gây ra sức tàn phá khủng khiếp.

Trên ghế lái, các phiến quân đã đặt một ma-nơ-canh với bộ ổn nhiệt để sinh ra nhiệt lượng tương đương với thân nhiệt của người và cho phép phương tiện đánh lừa máy quét khi đi vào các tòa nhà ở phương Tây.

Sầm Hoa