Ít nhất 26 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ xả súng vừa xảy ra tại một nhà thờ ở bang Texas của Mỹ.

CNN đưa tin, vụ xả súng xảy ra tại nhà thờ First Baptist của khu vực Sutherland Springs, cách thành phố Houston khoảng 300km về phía tây.

Cảnh sát được cho là đã bắn chết ngay kẻ xả súng vào đám đông.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, trên trang Twitter của mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số. Ông cho biết các nhân viên thực thi pháp luật và của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Báo Guardian dẫn lời Thống đốc Texas cho biết: "Chúng tôi đang xử lý vụ xả súng lớn nhất trong lịch sử của bang mình. Quá nhiều gia đình mất người thân. Thảm kịch càng tệ hơn vì vụ việc xảy ra trong một nhà thờ, nơi tôn nghiêm mà những người vô tội này bị bắn chết".

Một quan chức tiết lộ với hãng tin AP rằng, hung thủ sống ở một vùng ngoại ô San Antonio và hắn dường như không liên quan đến các tổ chức khủng bố.

Các nhà điều tra đang nghiên cứu những gì mà đối tượng viết trên mạng xã hội.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Ảnh: Reuters
Ảnh: AP
Ảnh: AP
Ảnh: AP

Thanh Hảo

Ông Trump khen người Triều Tiên 'siêng năng'

Ông Trump khen người Triều Tiên 'siêng năng'

Tổng thống Mỹ Donald Trump khen người Triều Tiên "siêng năng" trước khi đặt chân tới Nhật Bản trong chuyến thăm châu Á kéo dài 12 ngày.

Sinh viên người Việt bị sát hại ở Phần Lan

Sinh viên người Việt bị sát hại ở Phần Lan

Nhà trường nói rằng nạn nhân là người Việt, sinh năm 1995, theo báo Lansi-Savo.

Hàng loạt hoàng tử Ảrập Xê-út bị bắt giữ

Hàng loạt hoàng tử Ảrập Xê-út bị bắt giữ

Theo CNN, Ảrập Xê-út hôm 4/11 đã bắt giữ 11 hoàng tử trong chiến dịch chống tham nhũng ở nước này.

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Thế giới 24h: Ông Trump công du châu Á

Chuyến thăm 5 quốc gia châu Á kéo dài 11 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump là chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong vòng 25 năm qua.

Ngắm siêu nhà di động trị giá 1,7 triệu đô

Ngắm siêu nhà di động trị giá 1,7 triệu đô

Mẫu nhà di động (motorhome) này không chỉ có mọi loại máy móc hiện đại phục vụ cho cuộc sống mà còn có riêng một gara riêng dành cho siêu xe. Tuy nhiên, mức giá của nó không hề rẻ, 1,7 triệu USD.