Một nhóm tay súng bịt mặt bất ngờ ập vào một trường đại học ở đông bắc Kenya trước lúc trời sáng hôm nay (2/4), xả đạn bừa bãi khiến các sinh viên cuống cuồng chạy thoát thân.

TIN BÀI KHÁC:


Ngay sau đó, các nhân viên an ninh đã phản ứng và đọ súng diễn ra ác liệt bên trong khuôn viên trường Đại học Garissa.

{keywords}
Lính phòng vệ Kenya đứng gác ở thị trấn Garissa. (Ảnh: Getty)

Theo Daily Mail, cảnh sát và binh lính hiện đang bao vây khuôn viên nhà trường. Nhật báo này cho biết, nhiều người bị thương và một số người đang bị cầm giữ làm con tin. Hãng tin CNN dẫn thông tin từ Hội Chữ thập đỏ Kenya khẳng định, ít nhất 30 nạn nhân đã được đưa vào bệnh viện, hầu hết vì trúng đạn.

Theo BBC, có thông tin 2 người thiệt mạng và con số tử vong có thể còn tăng cao.

Truyền thông Kenya cho biết, vụ tấn công xảy ra vào thời điểm lễ cầu nguyện buổi sáng. Nhân chứng Milka Ndung'u nói với NTV rằng, súng nổ vang rền "tựa pháo hoa" từ khoảng 5h. Nữ sinh viên này kể cô và các bạn đã cố thoát thân và chạy ra được một cánh đồng gần đó để trú ẩn.

{keywords}
Các thành viên tổ chức Shabab được cho là thủ phạm vụ tấn công sáng nay. (Ảnh: Reuters)

Một thông cáo báo chí được đăng lên Twitter bởi Joseph Boinnet, Tổng thanh tra thứ 2 của Lực lượng Cảnh sát Kenya, xác nhận nổ súng bắt đầu lúc 5h sáng khi nhóm tấn công bắn về phía bảo vệ ở cổng chính của trường.

"Các sĩ quan đang gác ký túc xá sinh viên nghe thấy tiếng súng thì phản ứng tức thì, nổ súng bắn lại. Tuy nhiên, nhóm tấn công rút đi và sau đó vào được ký túc xá".

Cảnh sát Kenya thông báo họ "đang tham gia vào một tiến trình phức tạp nhằm truy bắt nhóm tay súng ở khu ký túc xá".

Thanh Hảo