CBS trích thông cáo từ Sở Cảnh sát thành phố Oklahoma hôm 7/5 cho biết, thủ phạm Gloria Woody đã tới nhà hàng McDonald's và được các nhân viên làm việc tại đây mời rời đi với lý do nơi này không phục vụ khách ăn tại nhà hàng do lệnh giới nghiêm Covid-19.

Nhưng người phụ nữ này từ chối và ngồi lỳ tại bàn ăn, do vậy đã dẫn đến một cuộc ‘ẩu đả’ khiến cho một nhân viên bị thương ở đầu khi họ buộc cô này đi ra khỏi nhà hàng.

Sau đó Woody quay trở lại cầm súng ngắn bắn ba phát đạn vào các nhân viên McDonald's. Một người bị thương ở tay, một người bị viên đạn găm vào cổ, người còn lại trúng đạn ở hông. Rất may là cả ba nhân viên trên không bị nguy hiểm tới tính mạng.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: gunstocarry

“Tôi nghĩ điều chúng ta thấy trong vụ việc này sẽ còn tái diễn khi lệnh phong tỏa được nới lỏng trên toàn quốc. Nhưng không có bất kỳ lý do nào được đưa ra để biện minh cho việc sử dụng bạo lực, nhất là bạo lực súng đạn. Nên tôi rất vui mừng khi tình hình sức khỏe của các nạn nhân đều ổn cả”, CBS trích lời Giám đốc McDonald’s Chris Kempczinski nói.

Tuần trước tại thành phố Flint thuộc bang Michigan cũng xảy ra một vụ xả súng tương tự, khi có ba nghi phạm bị cáo buộc đã gây ra cái chết cho nhân viên bảo vệ Calvin Munerlyn vì ông từ chối cho con gái một khách hàng vào cửa hàng Family Dollar, với lý do cô này không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi bước vào cửa hàng.

Tuấn Trần