Hãng thông tấn UPI dẫn lời giới chức Tanzania cho biết, nghi phạm đã tiến tới chốt gác trên đường Ali Hassan Mwinyi nằm gần đại sứ quán Pháp ở thành phố Dar es Salaam và bắn chết ba cảnh sát có mặt tại đó. Nghi phạm sau đó đã giết thêm một dân thường và khiến sáu người khác bị thương, trước khi bị lực lượng an ninh Tanzania bắn hạ.

{keywords}
Cảnh sát Tanzania có mặt ở hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Africa News

“Người dân nên giữ bình tĩnh, trong khi cơ quan cảnh sát đang tiến hành điều tra danh tính của nghi phạm cũng như mục đích của hắn. Hơn nữa, tôi kêu gọi người dân hãy hợp tác với cơ quan an ninh, nhất là những ai biết thông tin về nghi phạm, để đẩy nhanh tốc độ điều tra”, sĩ quan cảnh sát Libertus Sabas nói với tờ báo The Citizen.

Theo hãng tin UPI, khu vực xảy ra vụ xả súng là nơi đặt trụ sở của một số cơ quan ngoại giao nước ngoài. “Công dân Mỹ được khuyến cáo nên tránh xa khu vực xảy ra xả súng”, thông cáo của đại sứ quán Mỹ ở Tanzania đăng trên Twitter nêu rõ.

Giới chức Tanzania cho biết, hiện còn quá sớm để xác định động cơ gây án của hung thủ hoặc nhận định vụ việc này có phải là một cuộc tấn công khủng bố hay không.

Tuấn Trần

Nổ súng tại Anh, nhiều người thiệt mạng

Nổ súng tại Anh, nhiều người thiệt mạng

Theo hãng tin Reuters, một vụ nổ súng nghiêm trọng xảy ra ở thành phố Plymouth, Anh vào hôm 12/8 đã khiến 6 người thiệt mạng.

Xả súng ở thủ đô Mỹ, người dân chạy tán loạn

Xả súng ở thủ đô Mỹ, người dân chạy tán loạn

Cảnh sát Washington DC, Mỹ cho biết, vụ xả súng khiến ít nhất hai người bị thương và làm một trong những con đường đông đúc nhất thành phố này bị phong tỏa.