“Nhiều phát đạn đã được bắn ra”, sở cảnh sát Halle cho biết. “Hãy đề cao cảnh giác. Chúng tôi đang điều tra quanh khu vực Halle và đang ổn định tình huống, chờ cho đến khi chúng tôi có tất cả thông tin”, cơ quan này đưa ra cảnh báo.

{keywords}
Hình ảnh được cho là của nghi phạm
{keywords}
Hình ảnh được cho là của nghi phạm

Vụ việc xảy ra ở gần khu vực Humboldtstrasse, trên cùng một con phố với một giáo đường Do thái – phát ngôn viên cảnh sát Thomas Mueller nói với đài CNN. Ông cho biết thêm rằng nhiều người đã bị thương, ngoài hai người thiệt mạng.

Đoạn video được cho là ghi lại nghi phạm bước xuống xe và xả súng

Vụ việc xảy ra vào ngày Yom Kippur, là ngày thiêng liêng nhất trong lịch của người Do thái.

Một nhân viên tại một cửa hàng lân cận nhìn thẳng ra giáo đường nói với CNN rằng, người này đã nghe thấy nhiều loạt đạn được bắn ra vào khoảng 12h15 trưa giờ địa phương.

Người nhân viên này cho biết đã nhìn thấy một chiếc xe, nhiều khả năng có màu xám, đã lái đi ở một tốc độ rất cao về hướng con đường có tên Schillerstrasse gần đó.

Nhiều nguồn tin khác nhau của tờ báo Bild của Đức cho biết, nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng tiểu liên. Ngoài ra, một quả lựu đạn đã được ném vào một khu nghĩa trang của người Do thái cũng tại thị trấn Halle cùng ngày. Các thông tin này chưa được xác nhận cụ thể.

Ga tàu trung tâm thị trấn Halle đã tạm đóng cửa sau khi vụ việc xảy ra.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Thư