“Chúng tôi vẫn đang sắp xếp tài liệu để tìm ra động cơ chính xác của hung thủ Fantahun Girma Woldesenbet”, nhân viên cảnh sát phụ trách khu vực Frederick thuộc bang Maryland, Mỹ, ông Andrew Alcorn nói với hãng tin AP.

{keywords}
Lực lượng an ninh có mặt tại hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP

Giới chức quân sự Mỹ cho biết, Woldesenbet đã bắn hai thủy thủ bằng một khẩu súng trường tại bãi đỗ xe Riverside Tech vào sáng 6/4 (giờ Mỹ), trước khi lái xe đến căn cứ quân sự Fort Detrick. Khi Woldesenbet vừa rút vũ khí ngoài cổng căn cứ thì bị các nhân viên an ninh tiêu diệt.

“Tình hình sức khỏe của hai thủy thủ bị thương hiện đã ổn định và sẽ sớm hồi phục, Tôi không rõ tình trạng tâm lý của Woldesenbet lúc thực hiện vụ nổ súng, nhưng chúng tôi sẽ sớm tìm ra”, Chuẩn tướng Michael J. Talley nói với hãng tin AP.

Căn cứ quân sự Fort Detrick là một trong những căn cứ hàng đầu của quân đội Mỹ, tập trung nhiều phòng thí nghiệm phòng thủ sinh học cho quân sự và dân sự. Có ít nhất 10.000 binh sĩ và nhân viên dân sự làm việc tại khu căn cứ rộng 526 héc-ta này.

{keywords}
Ảnh: AP
{keywords}
Chuẩn tướng Michael J. Talley trong cuộc họp báo bên ngoài căn cứ quân sự Fort Detrick. Ảnh: AP
{keywords}
Ảnh: AP

Tuấn Trần

Nổ súng tại trụ sở cảnh sát quốc gia Indonesia

Nổ súng tại trụ sở cảnh sát quốc gia Indonesia

Cơ quan an ninh Indonesia đã nổ súng tiêu diệt một nghi phạm định tiến hành vụ tấn công trụ sở cảnh sát quốc gia ở thành phố Jakarta chiều 31/3.

Lại xảy ra nổ súng rúng động Mỹ

Lại xảy ra nổ súng rúng động Mỹ

Cảnh sát Colorado đã có mặt và bao vây một cửa hàng tạp hoá ngay sau khi có tin một vụ nổ súng diễn ra tại đây và hung thủ vẫn đang ở bên trong.