Chính phủ Tunisia vừa cho biết, một số tay súng đã tấn công vào viện bảo tàng quốc gia ngay gần tòa nhà quốc hội, giết chết ít nhất 7 du khách và bắt giữ hàng chục con tin.

{keywords}
Các con tin đang bị giam giữ ở bảo tàng Bardo, Tunisia. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, vụ tấn công xảy ra tại bảo tàng Bardo. Khoảng 30 con tin đang bị các tay súng bắt giữ bên trong tòa nhà này. Đài phát thanh Radio Mosaique cho hay, có ba người đàn ông mặc quân phục đã tấn công khu vực.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Tunisia nói rằng, các lực lượng an ninh hiện đang bao vây ít nhất 2 tay súng trong bảo tàng Bardo. Viện bảo tàng này nằm ngay ở trung tâm thủ đô Tunis và là một địa điểm thăm quan của du khách nước ngoài.

Người phát ngôn trên cũng đã xác nhận thông tin có 7 du khách và 1 dân thường Tunisia bị giết hại trong vụ việc này. Tuy nhiên, các nhà chức trách Tunisia chưa cung cấp thêm bất cứ chi tiết cụ thể nào về quốc tịch của các con tin.

Theo một quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Italy ở Rome, có 2 công dân nước này bị thương trong vụ tấn công, nhưng chưa rõ liệu họ có nằm trong số các con tin đang bị giam giữ hay không. Khoảng 100 người Italy khác cũng đã ở khu vực này và đã được cảnh sát địa phương di chuyển an toàn.

Trong một diễn biến khác, cũng theo hãng tin Reuters, vào đêm 17/3 tại một cửa hàng tạp hóa ở thành phố Stockton, phía bắc tiểu bang California (Mỹ) đã xảy ra một vụ xả sung khiến 3 người chết, 4 người bị thương.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy thi thể một người phụ nữ ở lối đi bộ, bên ngoài hiện trường, và một người khác đã tử vong ở bệnh viện. Ngoài ra, một số nạn nhân khác bị thương cũng được tìm thấy bên trong cửa hàng.

Hiện lực lượng chức năng liên bang Mỹ đang mở rộng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ bạo lực này.

Thanh Vân