Một vụ xả súng kinh hoàng vừa xảy ra tại một quán bar ở bang California, Mỹ, khiến 12 người thiệt mạng và khoảng 12 người khác bị thương.

Phát biểu gây sốc của 'trùm' phỏng vấn truyền hình Mỹ về ông Trump

Hỏi xoáy ông Trump, phóng viên bị tước quyền tiếp cận Nhà Trắng

Theo CNN, sự cố xảy ra lúc khoảng 23h20 ngày 7/11 (theo giờ địa phương), khi một tay súng xông vào quán Borderline Bar & Grill ở thành phố Thousand Oaks, phía nam California và nã đạn vào những người đang có mặt bên trong.

Phát biểu tại một cuộc họp báo mới đây, Geoff Dean, cảnh sát trưởng thành phố Thousand Oaks xác nhận, 12 người, bao gồm cả Phó cảnh sát hạt Ventura - Trung sĩ Ron Helus đã thiệt mạng trong vụ bắn giết ở quán Borderline Bar & Grill.

{keywords}
Vụ xả súng diễn ra lúc gần nửa đêm. Ảnh: RT

Theo ông Dean, Trung sĩ Helus đã phục vụ cho lực lượng an ninh được 29 năm và dự kiến sẽ nghỉ hưu vào năm tới hoặc sau đó. Ông Helus là một trong những sĩ quan cảnh sát đến hiện trường đầu tiên sau các cuộc gọi cấp báo sự cố. Ông bị thương trong khi tìm cách khống chế nghi phạm xả súng và tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

{keywords}
Các xe cảnh sát được điều tới hiện trường sự cố. Ảnh: AP

Cảnh sát trưởng thành phố Thousand Oaks ca ngợi ông Helus là anh hùng, đã hy sinh tính mạng của bản thân để cứu những người khác. Quan chức này thông báo thêm, ngoài 12 trường hợp tử vong, còn có tới 12 nạn nhân khác cũng bị thương trong sự cố.

{keywords}
Nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) có mặt tại hiện trường. Ảnh: RT

Các nhân chứng kể, nghi phạm đã bắn ít nhất 30 phát súng vào đám đông tại quán bar nằm cách thành phố Los Angeles 64km về phía tây. Hắn được phát hiện đã chết tại hiện trường không lâu sau đó.

{keywords}
Một nạn nhân bị thương trong sự cố. Ảnh: Daily Mail

Các nhà điều tra đang gấp rút nhận dạng nghi phạm cũng như động cơ gây án của hắn.

{keywords}
Những người may mắn sống sót. Ảnh: Los Angeles Times

Trả lời phỏng vấn báo chí, Thị trưởng thành phố Thousand Oaks Andy Fox nói, ông được thông báo về vụ bắn giết lúc khoảng nửa đêm ngày 7/11. Ông Fox khẳng định, lực lượng chấp pháp đã có phản ứng đối phó nhanh chóng trước sự cố và Thousand Oaks hiện được coi là một trong những thành phố an toàn nhất nước Mỹ.

{keywords}
Các thanh niên có mặt tại quán bar Borderline Bar & Grill vẫn chưa hết hoảng sợ dù đã thoát nạn sau vụ bắn giết. Ảnh: AP

Theo trang web của Borderline Bar & Grill, quán bar này đang tổ chức một sự kiện dành cho các sinh viên vào tối thứ Tư, từ 21h đến 2h sáng hôm sau. Đây là một tụ điểm ưa thích đối với các sinh viên và nằm cách trường Đại học California Lutheran chỉ vài km. Một số sinh viên thuộc cả hai trường ĐH California Lutheran và Đại học Pepperdine gần đó được tin nằm trong số gần 100 người đang có mặt tại sự kiện lúc xảy ra vụ xả súng kinh hoàng.

Tuấn Anh

Xả súng tại phòng tập yoga, gần chục người thương vong

Xả súng tại phòng tập yoga, gần chục người thương vong

Một tay súng đã bắn chết 1 người và làm 6 người khác bị thương rồi tự sát tại một phòng tập yoga ở thành phố Tallahassee, bang Florida, Mỹ.

Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ, 4 người thiệt mạng

Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ, 4 người thiệt mạng

Một vụ xả súng đã xảy ra tại tiệc sinh nhật của một em bé ở thành phố Taft, bang Texas, Mỹ khiến 4 người thiệt mạng.

Xả súng táo tợn ở Mỹ, 5 cảnh sát thương vong

Xả súng táo tợn ở Mỹ, 5 cảnh sát thương vong

Tổng cộng đã có một cảnh sát thiệt mạng và 4 cảnh sát khác bị thương trong vụ xả súng táo tợn vừa xảy ra tại thành phố Florence, bang Nam Carolina, Mỹ.