Theo CNN, sự cố xảy ra sáng 14/3 giờ Mỹ, khi thủ phạm nã đạn vào một bữa tiệc tổ chức tại một công ty xe kéo ở phía nam Chicago.

{keywords}
 

Phát biểu trước báo giới, Cảnh sát trưởng Chicago David Brown cho hay, 15 người bị bắn và hai nạn nhân trong số đó đã không qua khỏi. Nhiều nạn nhân bị thương hiện phải trải qua phẫu thuật.

Nhà chức trách đã thu giữ được 4 khẩu súng tại hiện trường. Cảnh sát đang điều tra và vẫn chưa xác định được động cơ của kẻ gây án. Họ chưa bắt giữ bất kỳ nghi phạm nào.

Greg Stinnett, trợ lý phó giám đốc y tế của Sở cứu hỏa Chicago kể với đài WLS rằng, khi tới hiện trường, lực lượng chức trách đã chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn. Nhiều người đang la hét hoảng loạn và bỏ chạy.

Sự cố là vụ bắn giết nghiêm trọng nhất ở Chicago kể từ mùa hè năm ngoái, khi 15 người bị thương do một kẻ đi xe qua đường xả súng vào một đám tang.

Giống như nhiều thành phố lớn khác của Mỹ, Chicago đã chứng kiến sự tăng mạnh các vụ bạo lực bằng súng và xả súng kể từ khi áp phong tỏa chống Covid-19 vào cuối mùa xuân năm ngoái. Theo dữ liệu của cảnh sát, so với thời điểm này năm ngoái, các vụ giết người ở Chicago đã tăng 15% và các vụ nổ súng tăng 31%.

Các chuyên gia tội phạm nhận định, thực trạng này là do hậu quả của đại dịch khi các trường học và doanh nghiệp phải tạm đóng cửa, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn, căng thẳng và lo lắng tăng lên, đặc biệt ở những gia đình có thu nhập thấp hơn. Bệnh tật và việc giãn cách xã hội cũng dẫn đến việc ít sĩ quan cảnh sát ra đường hơn ở những khu vực cần phòng chống tội phạm nhất.

Tuấn Anh

Xả súng tại Mỹ, nhiều người bị thương

Xả súng tại Mỹ, nhiều người bị thương

Cảnh sát thành phố Philadelphia, Mỹ, cho biết ít nhất tám người bị thương trong vụ xả súng xảy ra hôm 17/2 tại một điểm chờ xe buýt.

Mỹ bắt giữ nghi phạm gây ra vụ xả súng ở bang Indiana

Mỹ bắt giữ nghi phạm gây ra vụ xả súng ở bang Indiana

Sở cảnh sát thành phố Indianapolis, Mỹ cho biết đã bắt giữ nghi phạm gây ra vụ xả súng kinh hoàng ngày 24/1.