Kênh Fox 29 trích dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, thủ phạm xả súng thậm chí đã cho phát trực tiếp trên Facebook những gì đang diễn ra.

{keywords}
Các xe cảnh sát phong tỏa một khu vực rộng lớn quanh hiện trường xả súng. Ảnh: Twitter

Theo truyền thông Mỹ, một cảnh sát bị bắn vào đầu và đang trong tình trạng nguy kịch. Một cảnh sát khác bị bắn vào tay trong khi người thứ ba bị thương ở cả hai tay. Viên cảnh sát thứ trúng một phát đạn vào đầu, hai đồng nghiệp khác cũng bị thương nhưng hiện chưa rõ tình trạng của họ.

Ba cảnh sát bị thương đã đưa tới Trung tâm Y tế Einstein để điều trị trong khi ba cảnh sát còn lại được đưa tới bệnh viện Đại học Temple gần đó để cấp cứu. Thị trưởng Philadelphia Jim Kenney và Công tố viên hạt Larry Krasner đều đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân ngay sau đó.

{keywords}
Một cảnh sát gần hiện trường. Ảnh: AP

Đài NBC10 đưa tin, ít nhất một nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ. Nhà chức trách đang tiếp tục truy lùng tay súng thứ hai. Người ta vẫn còn nghe thấy những tiếng súng ở hiện trường và hai cảnh sát vẫn mắc kẹt trong một ngôi nhà cùng một kẻ xả súng.

Cảnh sát trưởng khu vực Sekou Kinebrew tiết lộ trên kênh CBS Philadelphia rằng, vụ xả súng bắt đầu chiều 14/8 (theo giờ địa phương) khi các cảnh sát thuộc Lực lượng tấn công ma túy đang tiến hành một vụ bắt giữ. Đến 16h30 cùng ngày, một cảnh sát gọi bộ đàm cho sở chỉ huy báo tin có xả súng và một đồng nghiệp đã bị bắn.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Nhà chức trách đã ngay lập tức có phản ứng ở diện rộng. Hàng chục xe cảnh sát đã được điều tới 4 dãy phố, phong tỏa hoàn toàn giao thông quanh khu Nicetown-Tioga gần Đại học Temple. Trường đại học ngay lập tức phải đóng cửa.

Các nhân viên thuộc Văn phòng rượu cồn, thuốc lá, súng ống và chất nổ (ATF), một cơ quan hành pháp liên bang, cũng có mặt tại hiện trường để hỗ trợ cảnh sát Philadelphia.

{keywords}
Ảnh: Twitter

Một nguồn tin cảnh sát cho biết thêm, nhà chức trách đã lùa nhiều nghi phạm lên tầng trong cuộc vây ráp ngôi nhà khả nghi. Một tay súng ở tầng dưới đã dùng một khẩu súng AK-47 nã đạn vào họ qua ván sàn.

Video ghi tại hiện trường cho thấy, cảnh sát và những người đứng gần đó đang ẩn nấp phía sau xe hơi. Một nhân chứng kể, cô nghe thấy hàng trăm phát súng và hiện trường mù mịt khói lửa như trong chiến tranh đúng vào thời điểm mọi người bắt đầu chuẩn bị dùng bữa tối.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được báo cáo về sự cố và đang theo dõi tình hình từ Nhà Trắng.

XEM VIDEO TỰ TẠO CỦA BÀI VIẾT:

Tuấn Anh