{keywords}
 

CNN dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Séc Jan Hamáček cho hay, sự cố xảy ra tại Bệnh viện Đại học Ostrava lúc khoảng 7 giờ sáng hôm nay, 10/12 theo giờ địa phương. Cảnh sát và các đơn vị ứng phó tình huống khẩn cấp đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận được tin cấp báo.

Jiří Havrlant, giám đốc bệnh viện xảy ra xả súng cho hay, tất cả các nạn nhân đều là bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế này, bao gồm 2 phụ nữ và 4 nam giới. Hung thủ đã bắn vào đầu và ngực của họ ở khoảng cách gần. Một trong các nạn nhân bị bắn trong phòng mổ và tử vong ngay sau đó.

{keywords}
Hình ảnh nghi phạm xả súng do cảnh sát Séc công bố. Ảnh: Daily Mail

Đại diện cảnh sát Ostrava cho biết, họ đang ráo riết truy lùng một kẻ vũ trang nguy hiểm, mang theo một khẩu súng ngắn và tẩu thoát khỏi hiện trường trên một chiếc xe Renault Laguna màu xám bạc. Tuy nhiên, nhà chức trách từ chối bình luận về động cơ của thủ phạm.

{keywords}
Cảnh sát bao vây bên ngoài Bệnh viện Đại học Ostrava. ảnh: EPA

Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Séc, Thủ tướng Andrej Babiš mô tả sự cố là "thảm kịch lớn", điều hiếm khi xảy ra tại nước này. Ông Babiš nói cơ quan chức năng đang gấp rút điều tra vụ việc.

Ostrava là một thành phố công nghiệp và khai thác mỏ thuộc vành đai khoáng sản của CH Séc, gần biên giới với Ba Lan.

Tuấn Anh