“WHO đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp CoronaVac, vắc-xin ngừa Covid-19 của công ty Sinovac. Động thái này nhằm ‘đảm bảo’ với các quốc gia, những nhà tài trợ, và các cộng đồng rằng vắc-xin này đáp ứng đủ những tiêu chuẩn quốc tế về mức độ an toàn, sự hiệu quả cũng như sản xuất”, hãng tin Channel News Asia trích thông cáo WHO đưa ra hôm 1/6.

{keywords}
Vắc-xin ngừa Covid-19 CoronaVac. Ảnh: Reuters

“Những yêu cầu về quy trình bảo quản dễ dàng của CoronaVac khiến nó rất phù hợp với những nước có nguồn lực eo hẹp dành cho chăm sóc y tế. Điều quan trọng hiện nay là phải nhanh chóng đưa những loại vắc-xin này đến tay những người cần tới chúng”, thông cáo cho biết thêm.

Hồi đầu tháng trước, WHO cũng phê duyệt vắc-xin ngừa Covid-19 do hãng dược phẩm Sinopharm của Trung Quốc điều chế, để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Theo dữ liệu của Channel News Asia, hiện vắc-xin phòng Covid-19 Sinovac đã được cấp phép sử dụng tại 22 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó ít nhất hai nước trong khu vực Đông Nam Á đang sử dụng loại vắc-xin này để tiêm chủng cho người dân là Thái Lan và Indonesia.

Tuấn Trần

Tốc độ triển khai vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu như thế nào?

Tốc độ triển khai vắc-xin Covid-19 trên toàn cầu như thế nào?

Hơn 1,8 tỷ liều vắc-xin ngừa virus corona đã được tiêm ở ít ít nhất 190 quốc gia trên toàn cầu. Tuy nhiên, có sự khác biệt lớn về tốc độ triển khai vắc-xin ở các khu vực khác nhau trên thế giới.

Nhiều nước giàu đang tích trữ thừa vắc-xin Covid-19

Nhiều nước giàu đang tích trữ thừa vắc-xin Covid-19

Trong khi một số nước giàu tích trữ thừa vắc-xin Covid-19, nhiều nước nghèo hơn đang phải vật lộn tìm kiếm nguồn cung nhằm tạo miễn dịch cho người dân.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.