Reuters đưa tin, tại cuộc họp báo ngày 21/4, Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai đánh giá, Việt Nam đã cho thấy sự lãnh đạo quyết liệt của chính phủ trong việc thực thi các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

{keywords}
Giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương Takeshi Kasai. Ảnh: Gulf Times

Ông Kasai ghi nhận, việc người dân đồng lòng và tuân thủ nghiêm các quy định giãn cách xã hội do Chính phủ ban hành cũng góp phần giúp những nỗ lực chống dịch Covid-19 của Việt Nam phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, ông Kasai khuyến cáo, cuộc chiến chống Covid-19 vẫn còn dài. Quan chức này mong muốn Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới tiếp tục nâng cao cảnh giác, cân nhắc dỡ bỏ giãn cách xã hội theo từng bước để dập dịch thành công.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam mới phát hiện 268 ca nhiễm virus corona chủng mới và không có bất kỳ trường hợp nào trong số đó tử vong. Số liệu này thấp hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia khác ở Đông Nam Á và phần còn lại trên thế giới.

Theo Sputnik, xét về số lượng người mắc Covid-19, Việt Nam đang đứng thứ 119/212 trên thế giới và 6/11 ở khu vực Đông Nam Á. Việt Nam đã có 5 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm bất kỳ ca mắc mới Covid-19 nào. Trong đó, 216/268 bệnh nhân đã được chữa khỏi, chiếm 80% tổng số ca bệnh.

Tuấn Anh