Việc bắt giữ được thực thi theo luật an ninh quốc gia Bắc Kinh áp dụng với đặc khu này hồi tháng 6.

Theo Reuters và Bloomberg, vụ bắt giữ đã được Apple Daily – nhật báo trực thuộc mạng lưới truyền thông Next Digital của ông Lai lẫn TVB đưa tin.

{keywords}
Vua truyền thông Hong Kong bị bắt theo luật an ninh quốc gia. Ảnh: Bloomberg

“Jimmy Lai bị bắt vì nghi ngờ thông đồng với các thế lực ngoại quốc”, Mark Simon, một quản lý tại Next Digital vừa cho biết.

Tờ Bưu điện Hoa nam buổi sáng dẫn một loạt nguồn tin cho biết, ông Lai bị các nhân viên thuộc một đơn vị cảnh sát mới được thành lập nhằm thực thi luật an ninh, bắt giữ tại nhà riêng ở đại lộ Kadoorie.

{keywords}
Vua truyền thông Hong Kong Jimmy Lai. Ảnh: Reuters

Luật an ninh quốc gia mới, bắt đầu có hiệu lực từ 30/6, trừng phạt bất cứ hành động nào mà Trung Quốc coi là lật đổ, khủng bố, ly khai, câu kết với các thế lực nước ngoài. Mức án nặng nhất với các tội trên là chung thân.

 

Mỹ đã huỷ vị thế đặc biệt của Hong Kong từ cuối tháng 6, dừng xuất khẩu các mặt hàng quốc phòng, hạn chế tiếp cận các mặt hàng công nghệ cao sau khi luật an ninh được áp dụng ở Hong Kong .

Hoài Linh

Trung Quốc công bố chi tiết luật an ninh Hong Kong

Trung Quốc công bố chi tiết luật an ninh Hong Kong

Trung Quốc vừa công bố chi tiết luật an ninh quốc gia với Hong Kong, cho phép cơ quan mới của đại lục tiếp quản những vụ án "phức tạp" và không chịu sự kiểm soát của chính quyền đặc khu.

Ngày đầu áp luật an ninh mới, Hong Kong bắt giữ 370 người

Ngày đầu áp luật an ninh mới, Hong Kong bắt giữ 370 người

Cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ tổng cộng khoảng 370 người trong ngày đầu triển khai luật an ninh quốc gia mới.