{keywords}
Vua Thái Lan và hoàng quý phi khi chưa bị phế truất. Ảnh: Reuters

Hãng tin Sputniks dẫn tạp chí Bild của Đức đưa tin, Sineenat Wongvajirapakdi, 35 tuổi, được một máy bay tư nhân đưa sang Munich, Đức vào cuối tuần trước, sau đó được ô tô chở đến một khách sạn khu nghỉ trượt tuyết tại Garmisch-Partenkirchen.

{keywords}
 

Một bức ảnh được Bild đăng tải dường như cho thấy Vua Rama X và Sineenat bước từ máy bay xuống Munich hôm 29/8. Hiện, hoàng gia Thái Lan chưa có bình luận gì.

Sineenat Wongvajirapakdi, một phi công lái chiến đấu cơ đồng thời là y tá, vệ sĩ của người đứng đầu hoàng gia Thái Lan đã được phong làm hoàng quý phi vào tháng 7 năm ngoái nhân dịp sinh nhật lần thứ 67 của nhà vua. Cô này là người phụ nữ đầu tiên trở thành hoàng quý phi của vua Thái Lan trong gần một thế kỷ.

{keywords}
Vua Thái Lan và cựu hoàng quý phi ở Đức. Ảnh: Bild

Sineenat Wongvajirapakdi được sắc phong chỉ vài tháng sau khi nhà vua cưới vợ mới. Tháng 10/2019, cô này bị tước bỏ danh hiệu và giam. Thông báo chính thức vào thời điểm đó của hoàng gia Thái cho hay, Sineenat Wongvajirapakdi lạm dụng quyền lực đưa ra các mệnh lệnh trên tư cách nhà vua và cố đẩy mình ngang hàng với hoàng hậu.

Hoài Linh

Thiếu gia nổi tiếng nhất Thái Lan đối mặt với lệnh bắt

Thiếu gia nổi tiếng nhất Thái Lan đối mặt với lệnh bắt

Một toà án Thái Lan đã ban lệnh bắt mới với Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế đế chế nước tăng lực Red Bull tại nước này.