{keywords}
Vừa nới phong toả, hàng vạn người Trung Quốc kéo nhau lên núi Hoàng Sơn

Theo SCMP, việc hàng đoàn người kéo nhau tới núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy đã nêu bật những khó khăn mà Trung Quốc có thể phải đối mặt trong tương lai, khi nước này muốn quay trở lại tình trạng bình thường trong khi vẫn kiểm soát được đại dịch Covid-19.

Bắt đầu từ ngày 4/4, chính quyền tỉnh An Huy đã mở cửa miễn phí 29 địa điểm, gồm cả núi Hoàng Sơn để tăng số lượng du khách. Khách tham quan được yêu cầu xác nhận tình trạng sức khoẻ qua một ứng dụng, đeo khẩu trang y tế và đo thân nhiệt trước khi vào điểm tham quan.

{keywords}
Lực lượng an ninh cố cản bớt du khách lên núi

Tuy nhiên, hôm 5/4, ban quản lý điểm du lịch này tuyên bố đóng cửa vì số lượng du khách tới đây hàng ngày đã tới mức giới hạn là 20.000 người. Cơ quan này cũng kêu gọi mọi người tới tham quan các địa điểm khác hoặc tới điểm du lịch này vào thời điểm khác.

Ảnh và video được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo cho thấy nhiều nhóm khách leo núi trong ba ngày của lễ Thanh minh.

“Ngành du lịch bị tác động nặng nề và những ngành có liên quan cũng vậy”, một người dùng Weibo bình luận. “Tuy nhiên, đại dịch vẫn chưa qua. Nếu các điểm du lịch được mở cửa, cần hạn chế số lượng du khách cũng như các khách từ bên ngoài vào”.

Một loạt các điểm thu hút khách du lịch ở Thượng Hải, gồm cả tháp Đông Phương Minh Châu và tháp Jinmao tuần trước đã phải đóng cửa một lần nữa, chỉ 2 tuần sau khi mở cửa trở lại.

Hoài Linh