James "Whitey" Bulger, một trùm xã hội đen khét tiếng ở Boston, Mỹ được phát hiện chết bất thường ở một nhà tù liên bang Tây Virginia không lâu sau khi chuyển trại giam hôm 30/10.

Rút khỏi INF với Nga, ông Trump 'nhắn' gì cho Kim Jong Un?

Venice 'chìm' trong triều cường cao bất thường

Hơn trăm du thuyền sang trọng tan tành sau bão

Theo BBC, nhà chức trách cho biết, Bulger, 89 tuổi, cựu thủ lĩnh băng đảng Winter Hill ở nam Boston tử vong tại nhà tù Hazelton, Tây Virginia đúng vào ngày hắn được chuyển từ một trại giam ở Florida tới đây.

{keywords}
Ảnh lưu hồ sơ cảnh sát mới nhất của ông trùm James "Whitey" Bulger. Ảnh: BBC

Tờ Boston Globe trích dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ, một tù nhân có quan hệ với xã hội đen đang bị điều tra vì sự cố. Hãng thông tấn CBS và kênh truyền hình WFXT-TV đưa tin, Bulger bị một hoặc nhiều bạn tù đánh đập dã man ngay sau khi tới nơi giam giữ mới. Ông trùm xã hội đen khét tiếng một thời tử vong chỉ vài giờ sau khi tới nhà tù Hazelton.

Văn phòng quản lý các nhà tù Mỹ hiện từ chối tiết lộ lí do tại sao Bulger, kẻ đang thụ án chung thân lại bị thuyên chuyển khỏi nhà tù Florida. Song, theo tờ Boston Globe, nhà chức trách từng cho hắn chuyển trại giam từ Arizona về Florida năm 2014, sau khi phát hiện hắn có quan hệ với một nữ chuyên gia tâm lý được chỉ định tiếp xúc với hắn.

Chi tiết cái chết của ông trùm Bulger vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, một quản giáo cho hay, các nhà điều tra đang xem xét sự cố như một vụ giết người. Người này nói thêm, đây là vụ giết người thứ 3 xảy ra trong vòng 7 tháng qua tại nhà tù Hazelton. Trung tâm giam giữ nói trên đang đối mặt với tình trạng thiết hụt nhân sự, ít nhất khoảng 40 người.

{keywords}
Bulger đã chạy trốn sự truy lùng của FBI từ năm 1995 cho tới khi sa lưới năm 2011. Ảnh trên chụp Bulger cùng người tình tham quan London, Anh trong khoảng thời gian trên. Ảnh: Rex Feature

Bulger sinh năm 1929 trong một gia đình Mỹ gốc Ireland có 6 người con. Khi còn ở tuổi vị thành niên, hắn từng bị bắt giữ vì các tội trộm cắp xe hơi, rồi cướp ngân hàng. Về sau, hắn trở thành ông trùm của nhóm Winter Hill, chủ mưu và bảo kê cho hàng loạt hoạt động bất hợp pháp như cho vay nặng lãi, cờ bạc, tống tiền, buôn bán ma túy và giết người.

Bulger sa lưới cảnh sát năm 2011 sau 16 năm cao chạy xa bay, lẩn tránh sự truy đuổi của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI). Hắn bị kết án chung thân năm 2013 vì dính líu đến 11 vụ giết người ở khắp nước Mỹ trong những thập niên 1970 - 1980. Chính phủ Mỹ đã bồi thường hơn 20 triệu USD cho các nạn nhân của Bulger, do hắn phạm tội trong lúc đang bị chính quyền giám sát.

Cuộc đời của Bulger đã trở thành nguồn cảm hứng cho sự ra đời của nhiều bộ phim Hollywood, chẳng hạn như "Black Mass" do nam tài tử Johnny Depp thủ vai chính hay "The Departed" đoạt giải của Hiệp hội Điện ảnh Mỹ năm 2007.

Tuấn Anh

Ngày này năm xưa: Nữ thủ tướng lừng lẫy Ấn Độ bị ám sát

Ngày này năm xưa: Nữ thủ tướng lừng lẫy Ấn Độ bị ám sát

Ngày 31/10/1984, cả đất nước Ấn Độ rúng động trước thông tin nữ Thủ tướng Indira Gandhi bị hai lính cận vệ ám sát ngay tại tư dinh ở thủ đô New Delhi.

Ông Trump sẽ mất hàng loạt 'tướng'?

Ông Trump sẽ mất hàng loạt 'tướng'?

Các quan chức thân cận Nhà Trắng tiết lộ, nhiều quan chức cấp cao trong nội các của Tổng thống Trump có thể ra đi sau bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 tới.

Máy bay chở 189 người rơi ngoài biển

Máy bay chở 189 người rơi ngoài biển

Một máy bay chở khách của hãng hàng không giá rẻ Lion Air đã bị rơi ngoài biển sau 13 phút cất cánh từ thủ đô Jakarta.

Giải mã bí ẩn hàng loạt bom thư phát tán ở Mỹ trong 72 giờ

Giải mã bí ẩn hàng loạt bom thư phát tán ở Mỹ trong 72 giờ

Mỹ rúng động khi chỉ trong vòng 72 tiếng, nhà chức trách đã phát hiện hàng loạt quả bom tự chế và các bưu kiện khả nghi gửi tới nhiều chính khách nổi tiếng.

Xem tiêm kích Nga lộn nhào, trổ tài né tên lửa

Xem tiêm kích Nga lộn nhào, trổ tài né tên lửa

Các phi công lái máy bay chiến đấu của Nga đã có màn phô diễn tuyệt kỹ né tên lửa tấn công đáng kinh ngạc trong các cuộc tập trận đang diễn ra ở miền nam nước này.